banner 1

Subaru dự báo doanh số tăng gấp đôi tại thị trường Thái

1.075

Trong khuôn khổ Bangkok Motor Show 2016, ông Glenn Tan – CEO Tan Chong cho biết sự phục hồi của thị trường ô tô Thái Lan sẽ thúc đẩy nhu cầu cung, hơn nữa thị trường Thái cũng đóng góp đáng kể vào doanh số chung của công ty này.

Subaru cũng sẽ mở thêm 9-10 hệ thống đại lý trong năm nay tại Thái Lan từ con số 28 đại lý hiện tại.

Thương hiệu xe hơi thuộc sở hữu của Fuji Heavy Industries (FHI) này đã hiện diện với hơn 120 showroom trải rộng từ Hong Kong, Đài Loan, Việt Nam, Malaysia, Campuchia, Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Tại các thị trường này, Subaru hoạt động dưới tên công ty Motor Image.

“Tôi dự báo doanh số Subaru tại Thái Lan sẽ tăng mạnh và đứng thứ 2 trong 10 thị trường kể trên, thay vì thứ 3 như năm ngoái”, ông Glenn Tan cho biết.

Năm 2015, Subaru bán được 2.641 xe tại Thái Lan, tăng 34,3%.

“Đài Loan dự báo sẽ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu doanh số của Subaru trong năm nay, trong khi Philippines sẽ ở vị trí thứ 3. Thị trường ô tô ở Đông Nam Á sẽ không có nhiều biến động trong năm 2016, vì thế tôi tin là doanh số Subaru sẽ tăng nhẹ ở khu vực này”, ông Tan nói thêm.

Thị trường ô tô của Thái Lan có dấu hiệu sụt giảm từ khi chính phủ đưa ra chương trình kích cầu dành cho người mua xe lần đầu từ năm 2012, khiến khách hàng mua xe nhiều hơn để hưởng lợi từ thuế tiêu thụ đặc biệt.

Trong khi đó, thị trường Đông Nam Á cũng bị ảnh hưởng do khó khăn về kinh tế tại Indonesia trong năm 2015.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan cho biết, doanh số bán xe trong nước đã giảm xuống mức 9,33% với 799.592 xe trong năm 2015, trong khi Liên đoàn Ô tô Đông Nam Á công bố mức giảm 4%, với 3,07 triệu xe.

CEO Tan Chong cũng dự báo doanh số của Subaru ở khu vực ASEAN sẽ tăng ở mức 30.000 xe trong năm nay, so với 22.000 năm 2015.

Tan Chong hiện đang có một nhà máy lắp ráp xe Subaru tại Segambut, Malaysia. Nhà máy này đang lắp ráp mẫu xe XV từ tháng 12/2012 và vừa được bổ sung thêm mẫu Forester vào tháng 2 vừa qua.

Tại triển lãm Bangkok năm nay, Subaru cũng đã trình làng phiên bản mới  Forester 2016.

Bảo Thạch (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.