Thêm một thương hiệu ô tô châu Âu vào Việt Nam

1.223

Được thành lập từ năm 1927, Volvo (tên lấy từ tiếng Latinh có nghĩa là ”Tôi lăn”) là một hãng nổi tiếng châu Âu và thế giới trong lĩnh vực xe berline cỡ lớn và cao cấp, cũng như các loại xe vận tải sau khi mua lại bộ phận chế tạo xe tải của Renault (Pháp) và Nissan (Nhật). Xe do Volvo sản xuất luôn được khen ngợi nhờ chất lượng bền chắc.

Tuy nhiên, hãng xe này bắt đầu lận đận do khó khăn về tài chính. Năm 1999, Volvo được bán cho hãng xe Mỹ Ford. Đến năm 2010, được hãng xe Geely của Trung Quốc mua lại.

Volvo là hãng xe đi đầu trong một số công nghệ an toàn hàng đầu thế giới như kính chắn gió nhiều lớp, dây đai an toàn 3 điểm hay hệ thống cảnh báo va chạm CWS.

Đề cao sự an toàn, giảm khí thải, thiết kế hiện đại và đa năng, Volvo nhắm đến việc tạo ra các mẫu xe đem lại sự tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

Cùng với truyền thống nổi tiếng với các dòng xe gia đình sang trọng, ngày nay Volvo còn được biết đến với các dòng xe hiện đại và độc đáo ở tất cả các phân khúc từ sedan, SUV, hatchback, …

Xuyên suốt lịch sử, Volvo được biết đến bởi sự sáng tạo trong thiết kế và sự an toàn. Tầm nhìn mà Volvo hướng đến tới năm 2020 là sẽ không có ai bị tai nạn bởi xe Volvo.

Thị trường chính của Volvo là Mỹ, Thụy Điển, Trung Quốc, Đức, Bỉ và Anh.

Năm 2011, Volvo đạt kỷ lục bán 449.255 xe trên toàn cầu, tăng 20,3% so với 2010.

Volvo sẽ chính thức công bố sự hiện diện của mình tại Việt Nam vào ngày 22/3 tới thông qua Công ty Bắc Âu – đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng.

Được biết, xe Volvo được bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu chính hãng từ Thụy Điển.

Bảo Thạch (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.