banner 1

Khởi động giải thưởng “Vô lăng Vàng 2016”

1.262

Triển khai chương trình phối hợp “Bảo đảm trật tự An toàn giao thông giai đoạn 2016 – 2018” giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Thaco, ngày 11/3/2016, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Thaco tổ chức Lễ phát động giải thưởng Vô lăng Vàng và hỗ trợ phương tiện đảm bảo trật tự ATGT.

Giải Vô lăng Vàng là một giải thưởng có giá trị tinh thần, xã hội nhằm cổ vũ động viên các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đội ngũ lái xe, là niềm tự hào cho các cá nhân và tổ chức đoạt giải, và đang trở thành một biểu tượng thương hiệu về ATGT tại Việt Nam.

phat-dong-vo-lang-vang-2016 (3)

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT cho biết: “Giải thưởng VÔ LĂNG VÀNG nhằm tôn vinh các lái xe, các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đơn vị kinh doanh vận tải, đội ngũ lái xe trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật trật tự, an toàn giao thông phòng tránh tai nạn giao thông góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm mạnh tai nạn giao thông tại Việt Nam”. 

Đối với lái xe ngoài những điều kiện bắt buộc để bình xét giải thưởng “Vô lăng vàng” như không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, không để xảy ra tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng, không vi phạm luật giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, số km an toàn tối thiểu/năm: 30.000 km. Điều lệ còn cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông: tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông, giúp đỡ hành khách…

Với doanh nghiệp còn có thêm các yêu cầu về quy mô xe tối thiểu, hợp đồng lao động với lái xe, quản lý ATGT, thực hiện các quy định pháp luật và các hoạt động chung tay bảo đảm ATGT tại VN.

phat-dong-vo-lang-vang-2016 (1)

Các lái xe hoặc các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa trên cả nước đạt các điều kiện trên đều có thể tự giới thiệu và ứng cử lập hồ sơ theo hướng dẫn gửi về ban tổ chức. Căn cứ vào các tiêu chí trong điều lệ, hội đồng bình chọn sẽ chọn ra những cá nhân và tập thể để trao giải.

Trong cuộc thi năm nay, ngoài các giải thưởng truyền thống như những năm trước, số lượng giải cũng gia tăng, ngoài ra có thêm giải đặc biệt cho cá nhân doanh nghiệp có ba năm liên tiếp đoạt giải, có thêm giải thưởng về văn hóa giao thông cho cả tập thể và cá nhân, bằng khen Ủy ban ATGT Quốc gia….

Thông tin chi tiết về Giải thưởng “Vô lăng vàng năm 2016” sẽ được cập nhật tại website: http://www.antoangiaothong.gov.vn.

phat-dong-vo-lang-vang-2016 (4)

Cũng trong đợt này Thaco hỗ trợ cho văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia 2 xe ô tô Kia New Sorento, động cơ xăng 2.4GATH, model 2016 và hỗ trợ văn phòng, ban ATGT tỉnh Quảng Nam và Đồng Nai 2 xe ô tô bán tải Mazda BT50, phiên bản 3.2L AT 4WD, model 2016. Tổng trị giá phương tiện hỗ trợ là ba 3,320 tỷ đồng. Các phương tiện này được hỗ trợ nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Ủy ban ATGT Quốc gia cũng như ban ATGT địa phương tại các địa phương trên.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.