Subaru giới thiệu nền tảng cấu trúc thân xe mới

1.015

Cấu trúc thân xe mới này sẽ được áp dụng đầu tiên trên các phiên bản Impreza thế hệ mới trong năm nay. Nền tảng này được Subaru áp dụng trên phạm vi toàn cầu, trên tất cả các dòng xe từ xe chạy xăng, đến hybrid, hybrid plug-in và hệ thống xe điện.

Chi tiết về nền tảng mới này được ra mắt chính thức hôm 7/3 vừa qua tại đại bản doanh của Fuji Heavy Industries, công ty mẹ của Subaru tại Nhật Bản. Nền tảng mới này là một chiến lược quan trọng của Fuji Heavy nhằm đạt được doanh số bán hàng 1,1 triệu xe trên toàn cầu từ nay đến năm 2021.

subaru-global-platform subaru-global-platform-3

 “Chúng tôi sẽ bắt đầu sử dụng nền tảng này cho mẫu xe sẽ ra mắt trong năm nay, và sau đó là những mẫu xe khác. Việc sử dụng nền tảng Subaru Global Platform (SGP) mới này giúp chiếc xe an toàn hơn và tạo thêm nhiều niềm vui cho khách hàng khi cầm lái”, ông Naoto Muto, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Fuji Heavy cho biết.

Subaru cũng cho biết, nền tảng mới này sẽ được sử dụng đến năm 2025 và thường xuyên được cải tiến.

Nhân dịp này, Subaru cũng tiết lộ về kế hoạch phát triển xe tự lái, sử dụng hệ thống an toàn Eyesight dựa trên camera của thương hiệu này.

Năm tới, Subaru sẽ giới thiệu một chức năng hỗ trợ kẹt xe mới. Chức năng này sẽ giúp xe tự động dừng và khởi động trong lúc kẹt xe và tự đánh lái khi vào cua. Hệ thống hỗ trợ này sẽ hoạt động khi xe vận hành với vận tốc trên 60km/h.

Subaru giới thiệu nền tảng mới trong lúc các hãng xe đồng hương khác cũng đã cải tiến các nền tảng của mình như Toyota với nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture) được sử dụng trên mẫu Prius hybrid thế hệ thứ 4. Nissan cũng ra mắt nền tảng CMF (Common Module Family) vào năm 2013 trên mẫu crossover Rogue.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.