BMW ra mắt xe concept mới tại lễ kỷ niệm 100 năm thành lập

1.147

Vision Next 100 concept là chiếc xe đầu tiên trong dòng xe ý tưởng hướng tới tương lai bao gồm các thương hiệu của Tập đoàn BMW: BMW, BMW Motorrad, Mini và Rolls-Royce. Cũng như chiếc F015 concept của Mercedes-Benz ra mắt cách đây một năm, chiếc BMW Vision Next 100 này cũng có mức khí thải bằng 0 và được trang bị nhiều công nghệ tự động.

BMW vẫn chưa công bố chi tiết thông tin kỹ thuật về mẫu concept này, tuy nhiên có thể nhận thấy rằng, chiếc xe là hiện thực hóa 4 yếu tố mà BMW muốn hướng tới đó là: tự động hóa, số hóa, sử dụng vật liệu mới và cảm giác lái.

Nói đến khả năng tự động (tự lái), BMW cho biết, chiếc xe này có thể tự lái mà không cần sự can thiệp của con người mặc dù vẫn có người lái hiện diện trên xe.

bmm-vision-next100-concept (7)
CEO của BMW, ông Harald Krueger bên chiếc xe concept mới.

Ngoài khả năng tự lái, Vision Next 100 concept còn được “số hóa” tối đa, kết hợp những kỹ thuật tiên tiến của ngành công nghiệp ô tô và công nghệ số. Đó là những công nghệ giúp xe tương tác tốt hơn, cũng như các công nghệ giúp xe thông minh hơn, …

Xe còn được cấu tạo và phát triển bằng những vật liệu mới, trong đó sợi các-bon thay vì sử dụng thép thông thường – công nghệ mà BMW đang theo đuổi, và thậm chí là các công nghệ sản xuất và in phun 4D.

Một trong những công nghệ thú vị được áp dụng trên Vision Next 100 gọi là Alive Geometry. Ngoài việc được phát triển với công nghệ 4D giúp chiếc xe có thể thích nghi với từng điều kiện và tương tác với người lái, thì các tấm vật liệu ở ngoại thất có thể uyển chuyển biến dạng để làm tăng khí động học cho xe. Ví dụ, khi xe di duyển, các vật liệu mới được cấu tạo ở thân xe sẽ thay đổi, dẻo dai hơn, điều này có thể giúp hệ số lực cản của xe được hạ thấp đi ở mức 0,18.

bmm-vision-next100-concept (10)
Xe được phát triển từ những vật liệu mới của BMW

Và cuối cùng, BMW cho biết, chiếc xe tương lai này sẽ vẫn giữ được cảm giác lái tuyệt vời của thương hiệu. Đó là tính thể thao và mạnh mẽ.

Trong năm nay, BMW sẽ mang Vision Next 100 đi ra mắt vòng quanh thế giới. Điểm đến đầu tiên là tại Bắc Kinh vào ngày 5/5, Luân Đôn vào ngày 16/6 . Tại Luân Đôn các mẫu xe concept tương lai của Mini và Rolls-Royce cũng sẽ được ra mắt.

Và điểm đến cuối cùng là Los Angeles vào ngày 11/10, cùng với việc ra mắt một mẫu BMW Motorrad concept.

bmm-vision-next100-concept (2) bmm-vision-next100-concept (3) bmm-vision-next100-concept (4) bmm-vision-next100-concept (6) bmm-vision-next100-concept (8) bmm-vision-next100-concept (9) bmm-vision-next100-concept (12) bmm-vision-next100-concept (14)

(XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.