Levante: Chiếc SUV đầu tiên của Maserati chính thức trình làng

996

Levante – là tên gọi được đặt theo tên một loại gió ấm áp đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Nó có thể chuyển mình bất chợt từ một làn gió nhẹ thành một cơn cuồng phong mạnh mẽ, phản ánh đúng tố chất mẫu SUV đầu tiên của Maserati. Levante cũng là biểu trưng cho sự tự do, phiêu lưu…

Có thể nói, Levante là dòng xe bổ sung hoàn hảo vào bộ sưu tập các dòng xe cao cấp của Maserati. Kết hợp với Quattroporte, Ghibli, GranTurismo và GranCabrio, các dòng xe hiện tại đã bao phủ toàn bộ phân khúc thị trường ô tô cao cấp trên toàn cầu, Levante đã lấp đầy phân khúc SUV mà Maserati đang bỏ trống lâu nay.

Maserati Levante 2017 (1)

Cũng như các mẫu xe Maserati khác, kiểu dáng thiết kế và hiệu năng vận hành là những đặc trưng của dòng xe SUV đầu tiên này.  Levante mang đậm phong cách Ý với các đặc điểm thiết kế nổi bật thường thấy ở dòng Ghibli và cụm đèn pha, lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu Maserati.

Nội thất Levante đầy tinh tế khi được chế tác bằng những chất liệu cao cấp nhất như da thuộc, lụa Ermenegildo Zegna hảo hạng… giúp mang lại những cảm xúc sang trọng cho khoang xe. Nó được sản xuất theo quy trình khắt khe tại nhà máy Zegna ở Trivero, Italy.

Maserati-Levante-cabin-02

Mặc dù hệ thống khung gầm của Levante được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm của Quattroporte và Ghibli nhưng đã được nâng cấp lên ngưỡng cao nhất để đáp ứng những yêu cầu đặt trưng của dòng xe SUV.

Với mục tiêu có thể chinh phục mọi địa hình cả on-road lẫn off-road, Maserati ứng dụng hàng loạt công nghệ tiên tiến cho Levante. Bên cạnh đó, với thiết kế trọng tâm xe thấp nhất trong phân khúc, tỉ lệ phân bổ trọng lượng cân bằng hoàn hảo (50-50) giữa trục trước và sau, đặc tính động lực và độ cứng cao, và được trang bị một bộ khóa vi sai cầu sau tiêu chuẩn, khi vận hành ở chế độ On-road Levante mang đến những trải nghiệm về hiệu năng và cảm giác lái rất đặc trưng của các dòng xe Maserati.

Maserati Levante 2017 (4)

Với sự hỗ trợ của hệ thống giảm xóc thông minh có thể tự động điều chỉnh theo từng điều kiện địa hình, Levante đem lại cảm giáic thoải mái cho người cầm lái khi vận hành trên đường trường. Nó có thể tự hạ thấp trọng tâm khi tăng tốc nhằm tang tính thể thao.

Có 3 phiên bản Levante được Maserati để khách hàng lựa chọn. Mạnh nhất là bản Levante S sử dụng động cơ xăng V6 3.0 Twin-Turbo công suất 430 mã lực tại 5.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 580Nm tại 4.500-5.000 vòng/phút giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 5,2 giây và vận tốc tối đa 264 km/h.

Maserati Levante 2017 (6)

Thấp hơn là phiên bản cùng sử dụng động cơ xăng V6 3.0L Twin-Turbo nhưng đạt mức công suất 350 mã lực tại 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 4.500-5.000 vòng/phút, tăng tốc 0-100km/h mất 6 giây, vận tốc tối đa 251 km/h.

Phiên bản thứ 3 là phiên bản Levante Diesel sử dụng động cơ Turbodiesel V6 3.0L cho công suất 275 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 2.000-2.600 vòng/phút, tăng tốc 0-100km/h mất 6,9 giây và vận tốc tối đa 230km/h. Động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,2 lít/100km (NEDC).

Tất cả các tùy chọn động cơ đều đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh “Q4” nổi tiếng do Maserati tự phát triển.

Maserati Levante 2017 (5)

Được biết, hệ thống điều khiển cảm ứng trung tâm hoàn toàn mới của Levante được phát triển dựa trên hệ thống Maserati Touch Control nổi tiếng, giúp mang đến trải nghiệm điều khiển toàn diện và tiện lợi hơn với màn hình cảm ứng độ phân giải cao 8.4 inches có thể đồng thời được điểu khiển bằng cảm ứng trên màn hình hoặc nút xoay bố trí ở khu vưc trung tâm gần cần số.

Ngoài ra, Levante còn được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với chức năng tự động ngắt động cơ thông minh khi dừng xe, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống tự động hỗ trợ thắng khẩn cấp và cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, camera toàn cảnh xung quanh xe và cốp sau đóng mở điện.

Maserati Levante 2017 (7)

Maserati cũng đưa ra hai gói tùy chọn nâng cấp cho Levante. Đó là gói tuỳ chọn trang bị cao cấp (Luxury package) và gói trang bị thể thao (Sport package). Mỗi gói tùy chọn đều có những nét đặc biệt riêng về thiết kế và kỹ thuật nhằm đem đến cho khách hàng những tùy chọn cá nhân hóa cho nội thất lẫn ngoại thất của Levante.

Maserati Levante đã chính thức được sản xuất tại nhà máy ở Mirafiori, Ý. Dự kiến vào cuối năm 2017, phiên bản Levante plug-in hybrid cũng sẽ được trình làng. 

Theo đại diện của Auto Modena – nhà phân phối các sản phẩm của Maserati tại thị trường Việt Nam, giá công bố của Levante tại thị trường Thụy Sĩ khoảng 75.900 CHF (tương đương 76.000 USD).

Về Việt Nam, Levante là dòng xe SUV hạng sang có giá bán cạnh tranh với đối thủ Porsche Macan cũng như Porsche Cayenne.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.