Lamborghini ra mắt phiên bản 100 năm ngày sinh nhà sáng lập

1.137

Chiếc siêu xe mang tên Lamborghini Centenario sẽ chỉ sản xuất với phiên bản giới hạn giống như các phiên bản Veneno và Sesto Elemento trước đó.

Chữ Centenario, trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “một trăm năm”, được sản xuất dựa trên nền tảng của mẫu xe Aventador.

Giống như Aventador, Centenario sẽ có hai phiên bản coupe và roadster. Sẽ có 40 chiếc Centenario được sản xuất, coupe 20 chiếc và roadster 20 chiếc với mức giá từ 1,9 triệu USD.

Lamborghini Centenario là một chiếc xe được thiết kế vừa thừa hưởng những thành quả của quá khứ vừa mang dáng dấp của một chiếc xe tương lai. Xe được trang bị động cơ V12, công suất 759 mã lực. Bề mặt xe được làm bằng vật liệu sợi các-bon với thiết kế khí động học cùng với bánh sau được làm mới, trọng lượng xe là 1.519 kg.

Sức mạnh của xe còn được thể hiện ở khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây với tốc độ tối đa là 350 km/h, tăng lên 300 km/h trong 23,5 giây. Sức mạnh này chỉ bằng một nửa so với các đối thủ khác như Bugatti Chiron hay Koenigsegg Regera.

Xe cũng được trang bị những công nghệ kết nối hiện đại với internet và tích hợp các ứng dụng của Apple CarPlay.

“Centenario là một chiếc xe hoàn hảo vừa kết hợp truyền thống vừa hướng tới tương lai nhằm tôn vinh cha đẻ của thương hiệu – Ferruccio Lamborghini. Đây là một món quà thích hợp để dành tặng cho người đã khai sinh ra thương hiệu bò tót trong suốt 100 năm qua và làm cho nó trở thành một thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới”, ông Stephan Winkelmann – CEO của Lamborghini chia sẻ.

Xuất hiện lần cuối cùng trong vai trò CEO của Lamborghini, ông Winkelmann cũng cho biết chiến lược của hãng siêu xe Ý là sẽ sản xuất thêm nhiều mẫu xe đặc biệt khác trong thời gian tới. Đó là những chiếc xe vừa làm tăng giá trị thương hiệu Lamborghini vừa để cho đội ngũ thiết kế của hãng có cơ hội thể hiện tài năng của mình hơn nữa.

Ông Stephan Winkelmann sẽ thôi giữ chức CEO của Lamborghini từ ngày 15/3 tới để chuyển về làm CEO của bộ phận hiệu suất cao của Audi (Quattro GmbH).

Ông Stefano Domenicali , cựu lãnh đạo đội đua F1 Ferrari, được bổ nhiệm làm CEO mới của Lamborghini, thay thế ông Stephan Winkelmann.

*Xem video họp báo gian hàng Lamborghini tại triển lãm Geneva 2016:


(XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.