Lamborghini có giám đốc điều hành mới

1.774

Domenicali, người đang là phó chủ tịch bộ phận “sáng kiến kinh doanh mới” tại Audi kể từ tháng 11/2014, sẽ tiếp nhận vị trí CEO Lamborghini vào ngày 15/3 tới. Trong khi đó, ông Stephan Winkelmann sẽ chuyển sang đứng đầu bộ phận hiệu suất cao quattro của Audi, bộ phận này là nơi ra đời của những chiếc siêu xe R của thương hiệu Đức.

Tân CEO Lamborghini, ông Domenicali năm nay 50 tuổi từng giữ chức CEO của đội đua F1 Ferrari trước khi gia nhập Audi. Ông từ chức tại đội Ferrari sau 23 năm gắn bó với thương hiệu này.

Ông Winkelmann, 51 tuổi, là cựu quản lý cấp cao tại Fiat, trước khi được sáp nhập với Chrysler. Ông trở thành CEO của Lamborghini từ năm 2005. Dưới thời của ông, hãng siêu xe Ý đã có kỷ lục về doanh số. Đặc biệt trong năm 2015, doanh số Lamborghini đã tăng gấp đôi với 3.245 xe được giao đến khách hàng, trong khi doanh thu tăng gấp ba lần.

CEO XE-VIETNAM.COM và ông Stephan Winkelmann tại một buổi họp báo ở trụ sở VW, Đức (2014).

Winkelmann đã giành được sự ủng hộ cao trong tập đoàn mẹ Volkswagen khi ra mắt mẫu xe SUV Urus hồi năm ngoái. Urus, mẫu xe thứ ba của Lamborghini, được sản xuất cùng với hai người anh là Huracan và Aventador tại nhà máy của Lamborghini ở Sant’Agata Bolognese, Ý.

(XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.