Aston Martin hợp tác với công ty Trung Quốc sản xuất xe điện

1.116

Theo kế hoạch, LeEco sẽ cung cấp hệ truyền động và bộ pin cho chiếc xe điện RapidE. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy của Aston Martin ở Gaydon, Anh.

Liên doanh này cũng đã lên kế hoạch về tài chính để quá trình sản xuất mẫu này được thuận lợi nhất từ ý tưởng đến việc sản xuất. “Dự án này mở ra một cơ hội mới cho Aston Martin về lĩnh vực xe điện”, ông Andy Palmer – CEO của Aston Martin chia sẻ.

Hai đối tác này cũng lên kế hoạch để phát triển thêm một mẫu xe điện khác dựa trên mẫu Aston Martin Rapide S.

Các hãng xe thể thao đang ngày càng bị cuốn hút vào thị trường xe điện, đi đầu là hãng xe Mỹ Tesla. Kế đến là BMW với mẫu xe hybrid i8 và Porsche vừa ra mắt mẫu xe điện Mission E hồi năm ngoái.

Trong khi đó, vấn đề đặt ra là làm sao để có được một động cơ điện mạnh mẽ cân xứng với những chiếc xe thể thao này.

Bên cạnh những mẫu xe thể thao truyền thống, những chiếc sedan thể thao hoàn toàn chạy bằng điện là một phần kế hoạch của Aston Martin nhằm giúp hãng này tăng gấp đôi doanh số khoảng 7.500 xe so với con số 3.500 xe hồi năm ngoái.

Aston Martin cũng lên kế hoạch sản xuất một phiên bản chạy điện cho mẫu DBX, nhưng chưa rõ là có sử dụng động cơ điện như RapidE hay không.

LeEco cho biết, họ sẽ ra sức quảng bá hình ảnh chiếc xe điện mới này trên internet, truyền hình và trên điện thoại thông minh giúp khách hàng tiếp cận với chiếc xe điện hiệu quả hơn.

Mới đây tại Trung Quốc, tỷ phú Jia Yueting cũng đã thành lập hãng xe điện Faraday Future và mục tiêu mà LeEco và Aston Martin hướng tới là hợp tác với hãng này trong tương lai để phát triển lĩnh vực xe điện.

(XVN)

aston-martin-rapide-s-ev-4_1035 aston-martin-rapide-s-ev-5_1035 aston-martin-rapide-s-ev-8_1035 aston-martin-rapide-s-ev-9_1035

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.