Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt GLC thế hệ mới, giá từ 2,299 tỷ đồng [+video]

(XE-VIETNAM.COM) – Vào ngày 9/5 vừa qua, tại TP.HCM, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe GLC thế hệ mới (X254) với những nâng cấp và thay đổi toàn diện, xe có 2 phiên bản GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC cùng giá bán lần lượt là 2,299 và 2,799 tỷ đồng. Dịp này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã có những chia sẻ mang tính chiến lược về những định hướng và các sản phẩm quan trọng trong năm 2023.

Là mẫu xe thành công trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. GLC mới được tạo nên từ góc nhìn của thương hiệu về một thế hệ SUV khác biệt. Không chỉ thay đổi khá nhiều về ngoại thất, GLC thế hệ mới sở hữu không gian nội thất hoàn toàn đổi mới với nhiều sự nâng cấp đáng kể về công nghệ lẫn các tính năng hỗ trợ.

Ở thế hệ này, chiều dài xe được tăng gần 61mm, đạt mức 4.716 mm. Chiều dài cơ sở cũng nhờ đó tăng lên thành 2.888 mm (+15 mm), giúp cải thiện sự rộng rãi cho không gian nội thất. Nhờ vào phần trục sau mở rộng, khoang hành lý cũng được tăng thêm đáng kể lên đến 620 lít (tăng hơn 70,7 lít so với mẫu trước đây).

Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường nét cấp tiến hơn. Đèn pha LED High Performance tiêu chuẩn được trang bị ở phiên bản GLC 200 4MATIC, và đèn DIGITAL LIGHT trên GLC 300 4MATIC. Trên phiên bản GLC 200 4MATIC, mâm bánh xe có kích thước 19 inch với thiết kế 10 chấu kép, trong khi đó, phiên bản GLC 300 4MATIC sở hữu mâm hợp kim thể thao AMG thiết kế nan đa chấu với kích thước 20 inch.

Ở phía đuôi xe, mẫu SUV mới vẫn giữ kiểu dáng bề thế, chắc chắn đặc trưng, nhưng đèn hậu LED được thiết kế lại thanh mảnh, gọn gàng với hai thanh ngang màu đen bóng, mang đến sự mới lạ đẹp mắt.

Phiên bản GLC 200 4MATIC sở hữu gói thiết kế nội thất AVANTGARDE với các chi tiết trang trí viền chrome mang theo sự cuốn hút sang trọng đi cùng vô lăng 3 chấu bọc da có thiết kế thể thao. Nếu GLC 200 4MATIC hướng đến không gian nội thất thiên về sức cuốn hút đầy tính thẩm mỹ hiện đại, thì phiên bản GLC 300 4MATIC lại mang theo trải nghiệm đậm chất thể thao và năng động hơn. Phiên bản cao cấp nhất của GLC thế hệ mới sở hữu gói nội thất thể thao AMG cùng vô lăng 3 chấu thiết kế bọc da nappa cao cấp, bề mặt táp-lô & viền cửa sổ bọc da ARTICO.

Người dùng cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại bậc nhất thông qua hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ thứ hai – cũng là thế hệ mới nhất – với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ngoài ra, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng cũng được tích hợp màn hình màu 12,3 inch (31,2cm).

Trợ lý giọng nói ảo “Hey Mercedes” cũng được cải tiến với khả năng học hỏi và tương tác tối ưu hơn. Về tổng thể, khoang không gian nội thất trên mẫu xe này được thiết kế theo triết lý ngôn ngữ SUV mới nhất của Mercedes-Benz – thể thao, xa xỉ và hiện đại.

Với bản xe mẫu GLC thế hệ mới tại Việt Nam, định vị MBUX Navigation Plus đã được tích hợp bản đồ trong nước để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Việt..

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới sẽ đều sẽ được trang bị hệ thống dẫn bốn bánh toàn thời gian 4Matic cùng động cơ 2.0L tăng áp và hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic) đi kèm công nghệ mild-hybrid, tuy nhiên ở mỗi phiên bản sẽ có công suất đầu ra khác nhau.

Phiên bản GLC 200 4Matic có sức mạnh 204 mã lực tại 6.100 vòng/phút và momen xoắn cực đại 320 Nm tại 2.000 – 4.000 vòng/phút. Trong khi đó phiên bản GLC 300 4Matic có sức mạnh 258 mã lực tại 5.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 – 3.200 vòng/phút.

Xe sở hữu 5 chế độ lái khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm trên cụm chuyển đổi DYNAMIC SELECT tiện lợi cùng nhiều nâng cấp về công nghệ an toàn khác.

GLC thế hệ mới sẽ có giá khuyến nghị dự kiến ở mức 2.299.000.000 VND đối với phiên bản GLC 200 4MATIC và 2.799.000.000 VND đối với phiên bản GLC 300 4MATIC.

Cũng tại sự kiện này, Mercedes-Benz cũng đã chia sẻ đến giới truyền thông tại Việt Nam những kế hoạch mang tính chiến lược. Theo đó, hãng xe Đức sẽ ra mắt hàng loạt sản phẩm mới trong năm 2023, đặc biệt là xe điện.

Trong năm 2023, MBV sẽ chính thức mang 3 mẫu xe SUV điện quan trọng về Việt Nam bao gồm: EQB, EQE và EQS. Các mẫu SUV điện mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với số lượng giới hạn. Khách hàng có thể đặt suất mua sớm từ tháng 6.2023 tại website chính thức của MBV cũng như hệ thống Nhà Phân Phối chính hãng trên toàn quốc, để có thể trở thành những chủ nhân đầu tiên của các dòng SUV điện cấp tiến trong diện mạo tương lai từ Mercedes-Benz. Ngoài ra, khách hàng có thể bắt đầu lái thử các mẫu xe này kể từ tháng 7.2023.

Ngoài những sản phẩm điện mới theo đúng định hướng của lộ trình chuyển đổi sang thế hệ xe thuần điện, MBV dự kiến mở ra nhiều hơn nữa danh mục sản phẩm đa dạng của mình trong năm 2023, tiếp tục duy trình vị thế dẫn đầu trong phân khúc ô tô hạng sang trong nước. Các mẫu xe khác dự kiến cũng sẽ được ra mắt trong năm nay như: Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE, Mercedes-AMG SL và đặc biệt là mẫu Mercedes-AMG C 43 4MATIC, đây là mẫu xe thuộc dòng xe hiệu năng cao của thương hiệu con Mercedes-AMG, lần đầu tiên được chính thức lắp ráp tại Việt Nam.

Không chỉ là mẫu xe thuần hiệu năng cao có sức hút mạnh mẽ, C 43 4MATIC còn dự kiến sẽ là dòng sản phẩm quan trọng nổi bật trên thị trường trong nước khi sở hữu mức giá bán rất hấp dẫn – dưới 3 tỉ VNĐ. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được giao đến khách hàng vào nửa cuối Quý 3/2023.

Thiên Phúc (X&XH)

GLC 200GLC 300 4MaticMercedes-Benz Việt NamSUV