Audi và Volvo ra mắt các mẫu xe điện và xe hybrid mới tại VMS 2022 [+video]

(XE-VIETNAM.COM) – Tiếp tục với những mẫu xe điện tại VMS 2022. Hai thương hiệu Audi và Volvo cũng đã ra mắt những mẫu xe điện mới. Trong đó, Audi ra mắt mẫu xe điện e-tron SUV, trong khi Volvo mang đến triển lãm 7 sản phẩm đều là xe hybrid hoặc mild hybrid.

Thương hiệu bốn vòng tròn ra mắt mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 motor cung cấp hiệu suất và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống Pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được lên tới 417 km (Audi e-tron 55) hoặc 336 km (Audi e-tron 50) theo quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP).

Hai mô tơ điện vận hành chiếc e-tron SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (trên Audi e-tron 55). Audi e-tron hoàn thành tăng tốc tiêu chuẩn trong 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55). Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 190 km/h trên Audi e-tron 50 và 200km/h trên Audi e-tron 55.

Trạm sạc tại Audi Tân Bình.

Audi Việt Nam cho biết, khi sở hữu những chiếc xe điện e-tron, khách hàng có thể sạc nhanh DC 180 kW tại xưởng dịch vụ Audi Tân Bình nơi lắp đặt trạm sạc nhanh ABB Terra 184 khu vực bên ngoài cho phép sạc 2 xe cùng lúc – mỗi xe có thể sạc đầy trong 20-30 phút. Bên trong xưởng dịch vụ còn có thể một số cổng sạc khác giúp đáp ứng nhu cầu sạc của khách hàng.

Trong khi đó, Chi nhánh Audi tại quận 1 hiện đang được cải tạo nâng cấp để trở thành điểm sạc nhanh tiếp theo cho các khách hàng Audi vào cuối năm 2022. Mạng lưới sạc nhanh tiện lợi chính là yếu tố trung tâm của hệ sinh thái điện toàn diện mà Audi hiện đang bắt đầu cung cấp và sẽ tiếp tục mở rộng tại Việt Nam.

Audi e-tron SUV sẽ tiếp bước mẫu Audi e-tron GT đã ra mắt hồi tháng 7. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của thương hiệu là tới năm 2050 Audi sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0. Hơn 20 mẫu xe điện đã được lên kế hoạch để gia nhập vào dòng các sản phẩm Audi tính tới năm 2025. Trong năm nay, thương hiệu này sẽ tung ra nhiều mẫu xe điện hơn các mẫu xe có động cơ đốt trong trên toàn thế giới.

Audi e-tron quattro đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km. Audi e-tron 50 quattro sẽ có giá bán khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng đã bao gồm VAT.

—-

Trong khi đó, Volvo là hãng xe duy nhất tại Việt Nam trang bị công nghệ Hybrid/Mild Hybrid cho tất cả sản phẩm bán ra. Công nghệ Plugin-Hybrid là giải pháp hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại.

Bộ sưu tập 7 mẫu xe mà Volvo mang đến triển lãm gồm: XC40, XC60, XC60 Recharge, V60 Cross Country, S90, XC90 và XC90 phiên bản Recharge. Toàn bộ các mẫu xe đều là phiên bản Ultimate, gói trang bị cao cấp nhất của Volvo trên toàn cầu lần đầu ra mắt khách Việt.

Mẫu xe Volvo XC90 Recharge Ultimate, “anh cả” trong phân khúc SUV của Volvo là điểm nhấn tại triển lãm. Với công nghệ Plug-in Hybrid, XC90 Recharge Ultimate cho khả năng chạy thuần điện lên đến 77km, mang đến cảm giác yên tĩnh và thân thiện với môi trường.

Hệ thống Hybrid giúp XC90 Recharge vận hành linh hoạt hơn dù đây là một mẫu SUV cỡ lớn. Động cơ Plug-in Hybrid trên XC90 Recharge Ultimate có công suất lên đến 462HP – mạnh nhất phân khúc.

Tại Việt Nam, tất cả dòng xe Volvo đều được tối ưu hóa với gói Ultimate, đây là trang bị phiên bản cao nhất. Xe còn được trang bị tiêu chuẩn gói an toàn thông minh Intellisafe.

Công nghệ Plugin-Hybrid được cho là giải pháp hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại. Dù sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn bậc nhất, các mẫu xe Volvo có giá bán đầy cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc ôtô cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Volvo Cars đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô thuần điện vào năm 2030 và có kế hoạch tung ra các dòng xe hoàn toàn mới trong những năm tới. Đây là một phần trong mục tiêu trở thành công ty trung hòa về khí hậu vào năm 2040.

Triển lãm là cơ hội để Volvo chiêu đãi người dùng về một thế hệ xe mới của tương lai, mạnh mẽ, an toàn và thân thiện với môi trường, kết tinh từ tất cả những gì là tốt nhất của thương hiệu xe Bắc Âu này.

Thiên Phúc (X&XH)

Audi e-tronAudi Việt NamVietnam Motor Show 2022VMS 2022Volvo Car VietnamVolvo XC90 Recharge