Khởi động “Ngày hội chăm sóc xe máy miễn phí 2019” tại Buôn Ma Thuột

(XE-VIETNAM.COM) - Người dân sẽ được chăm sóc xe máy miễn phí, vào cửa tự do trong “Motorbike care day – Ngày hội chăm sóc xe máy” ngày 6 và 7/4/2019, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk với sự góp mặt của các thương hiệu như: bugi NGK, dầu nhờn Idemitsu và lốp xe IRC.

Ngày hội chăm sóc xe máy lần 18 tại Tp. Buôn Ma Thuột tạo điều kiện cho đông đảo người dân được kiểm tra xe hoàn toàn miễn phí, theo quy chuẩn quốc tế.

Chương trình lần này có thông điệp “Think bike” – Nâng cao ý thức lái xe, tặng 10 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gặp tai nạn giao thông.

Các chuyên gia kỹ thuật từ thương hiệu bugi NGK, dầu nhờn Idemisu và lốp IRC sẽ trực tiếp kiểm tra, “bắt bệnh” và tư vấn bảo dưỡng xe theo mỗi trường hợp, tuần tự 3 bước.

Chuyên gia từ Dầu nhờn Idemitsu, Lốp xe IRC, Bugi NGK tư vấn, kiểm tra, chăm sóc xe cho khách hàng tại các sự kiện trước.
  • Bước 1: Kiểm tra dầu nhớt cho xe

Kỹ sư hãng dầu nhờn Idemitsu mang đến cho người dùng cái nhìn tổng quan về vai trò quan trọng của dầu nhờn đối với động cơ và tiêu thụ nhiên liệu, các “mẹo” để nhận biết tình trạng nhớt, tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ xe.

  • Bước 2: Kiểm tra lốp xe

Lốp xe là phần tiếp giáp với mặt đường, tiếp xúc trực tiếp với các vật như gai, nhọn,.. Để người dùng chọn đúng sản phẩm cho phương tiện, thích hợp địa hình và nhu cầu thực tế, kỹ sư lốp IRC đưa ra thông tin kỹ thuật và dẫn chứng, minh họa cụ thể.

  • Bước 3: Kiểm tra bugi

Bugi ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành động cơ, chức năng hoạt động, thông số kỹ thuật và lựa chọn bugi như thế nào cho từng loại xe? Các kỹ sư hãng bugi NGK sẽ làm rõ phần này cho từng khách hàng.

Toàn bộ hoạt động kỹ thuật đều được lưu trữ trên hệ thống, bằng việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc thống kê, phân tích dữ liệu (Bi Dashboard). Dựa trên kết quả thu được, ban tổ chức đưa ra những giải pháp tốt hơn hỗ trợ người dùng trong các hoạt động sắp tới.

Trao tặng quà cho người tham gia chương trình.

Có khu vui chơi thiếu nhi, trao tặng 10 triệu đồng và gây quỹ “Think bike”

Trong chương trình, người tham dự được tham gia các trò chơi, có cơ hội nhận quà từ ban tổ chức. Chính những hoạt động thực tế sẽ tạo dấu ấn tốt, dần hình thành ý thức tham gia giao thông tích cực cho người dân. Năm nay, ban tổ chức còn có riêng khu vực vui chơi, khám phá dành cho thiếu nhi, phụ huynh có thể yên tâm dẫn các con tham gia ngày hội.

Tại sự kiện, 10 triệu đồng được trao tặng đến trẻ em bị tai nạn giao thông, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, với một chiếc xe máy được chăm sóc, bảo dưỡng, tức bạn đang đóng góp 10.000 đồng vào quỹ từ thiện của chương trình.

“Think bike”: Nhìn thẳng sự thật và cùng nỗ lực xây dựng văn hóa giao thông

Theo thống kê của Ủy ban ATGT quốc gia, trong 13.242 vụ tai nạn giao thông (TNGT) 9 tháng đầu năm 2018, người điều khiển mô tô, xe máy gây ra khoảng 70% vụ TNGT, chiếm gần 90% số nạn nhân thương vong. Mỗi năm, TNGT ở VN làm tổn thất gần 115.000 tỉ đồng, tương đương khoảng 300 tỉ đồng/ngày.

Trong bối cảnh đó, với bề dày 4 năm tổ chức thành công, chuỗi sự kiện “Motorbike Care Day – Ngày hội chăm sóc xe máy” là tiếng nói thiết thực nỗ lực cùng Chính phủ, các doanh nghiệp và cộng đồng gia giao thông an toàn, văn minh: Đúng luật, Nhường đường, Ý thức bóp còi xe, An toàn phương tiện và Kiểm tra sức khoẻ cơ thể định kì hàng năm.

Ngày hội chăm lần thứ 18 này rơi vào dịp khu vực Tây Nguyên đón hàng triệu lượt khách trong và ngoài khu vực đến tham dự lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tháng 3 vừa rồi. Chính vì vậy, sức ảnh hưởng của ngày hội lần này càng lan rộng và ý nghĩa hơn, tiếp tục nối dài thông điệp “Think Bike” trên khắp Việt Nam.

Thiên Phúc (X&XH)

 

bugichăm sóc xe máyIdemitsulốp IRCMotorbike care dayngày hộiNGKThink BikeXE-VIETNAM.COM