Đức giáo hoàng được Lamborghini tặng siêu xe Huracan RWD

Giám đốc điều hành của hãng xe Ý đã có mặt tại Vatican hôm 15/11 trong buổi trao tặng chiếc siêu xe đặc biệt Lamborghini Huracan RWD cho Đức giáo hoàng Francis.

Chiếc xe này sẽ được đấu giá từ thiện vào ngày 12/5/2018 bởi RM Sotheby’s, toàn bộ số tiền thu được sẽ chuyển về cho Đức giáo hoàng để giúp đỡ cho các dự án từ thiện của giáo hội công giáo.

Lamborghini Huracan RWD trao tặng cho giáo hoàng được sản xuất bởi Ad Personam, bộ phận cá tính hóa của hãng xe Ý. Chiếc xe được sơn màu trắng Bianco Monocerus kèm theo những đường sọc màu vàng Giallo Tiberino thể hiện 2 màu sắc của lá cờ Vatican (trắng và vàng).

Buổi lễ bàn giao dưới sự hiện diện của giáo hoàng Francis, ông Stefona Domenicali, chủ tịch kiêm CEO của Lamborghini cùng các thành viên ban điều hành và 2 kỹ thuật viên, những người tạo nên chiếc xe này.

Lamborghini Huran RWD ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva 2014, và sau đó nhanh chóng trở thành chiếc xe phổ biến và bán chạy nhất của Lamborghini. Xe có giá khởi điểm 250.000 USD, động cơ V10, công suất 610 mã lực.

Chỉ có 6 phiên bản đặc biệt của Huracan RWD được bán trên thị trường, phiên bản được tặng cho giáo hoàng Francis là chiếc thứ 7.

Trước đó chiếc xe Fiat 500L được Đức giáo hoàng Francis sử dụng khi viếng thăm Hoa Kỳ cũng đã được bán đấu giá vào năm 2015 với 82.000 USD.

Đặc biệt, vào năm 2013, năm kỷ niệm 110 năm của Harley-Davidson, hãng này cũng đã trao tặng Đức giáo hoàng một chiếc xe đặc biệt. Nó được đấu giá vào năm 2014 tại Paris với giá 327.000 USD, chiếc áo khoác da có chữ ký của giáo hoàng cũng bán đấu giá với 77.000 USD.

Thiên Phúc (TGX)

công giáođấu giáĐức giáo hoànggiáo hoàng FrancisLamborghini Huracan RWDRM Sotheby'stừ thiệnVatican