Vingroup công bố dự án sản xuất ô tô Vinfast tại Hải Phòng

Vinfast được kết nối từ các chữ viết tắt của các từ: Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt.

Mục tiêu của Vinfast là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025, sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường.

Giai đoạn 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ, 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu Châu Âu, công suất dự kiến đạt 100.000 – 200.000 xe/năm.

Sản phẩm Vinfast đầu tiên sẽ ra mắt trong vòng 12 tháng tới là xe máy điện và sau 24 tháng là ô tô.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu tại lễ khởi công

Toàn bộ quy trình sản xuất được đặt tại nhà máy Vinfast Hải Phòng, quy mô 335 ha, gồm 5 phân xưởng chính: phân xưởng ép, phân xưởng thân xe, phân xưởng sơn, phân xưởng sản xuất động cơ và phân xưởng lắp ráp.

Trong đó, các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính sẽ được mua thiết kế từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ. Riêng kiểu dáng xe được sáng tạo bởi các studio danh tiếng của Italy.

Nhằm hỗ trợ chiến lược mới này, Vinfast đã ký kết biên bản ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, theo đó Credit Suisse sẽ thu xếp cho Vinfast khoản vay lên tới 800 triệu USD.

Vinfast là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thứ 7 của tập đoàn Vingroup, đồng thời hy vọng mở ra tương lai mới cho ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam – người Việt sử dụng xe hơi của người Việt.

Thiên Phúc (TGX)

Credit Suisse AGlắp rápsản xuất ô tôVinfastVingroup