MG Việt Nam ra mắt hai mẫu xe điện tại VMS 2022 [+video]

1.347

(XE-VIETNAM.COM) – Cũng tại VMS 2022 vừa qua, thương hiệu xe MG cũng đã mang đến triển lãm hai mẫu xe điện sáng giá: Marvel R và MG4 hoàn toàn mới. Đây đều là những mẫu xe được trang bị những công nghệ hiện đại nhất và MG toàn cầu đang phát triển trên hành trình “Kiến tạo tương lai”.

Marvel R là mẫu SUV điện của tương lai, được MG chú trọng vào thiết kế và công nghệ ấn tượng. Phiên bản cao cấp nhất là Marvel R Perfomance đã được giới thiệu tại triển lãm lần này. Thiết kế hiện đại của mẫu xe này với kích thước dài – rộng – cao lần lượt là 4.674 x 1.919 x 1.613mm với chiều dài cơ sở là 2.803mm giúp chiếc xe có một dáng vẻ thanh thoát và năng động.

MG Marvel R được trang bị pin 70kWh, hỗ trợ sạc tại nhà 7kW AC đầu sạc loại 2 trong 10,5 giờ và có thể được sạc đầy từ 5%-80% chỉ trong 43 phút tại trạm sạc nhanh (DC – cổng sạc CCS2). Chiếc xe này sở hữu quảng đường di chuyển trên 1 lần sạc khá ấn tưởng, lên tới 402km.

Nội thất của xe gây ấn tượng mạnh với không gian rộng rãi cùng màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn lên tới 19,4 inch, mang lại những trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho người lái.

Tính hiện đại và tương lai của MG Marvel R không chỉ thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế ở nội – ngoại thất, mà còn dễ dàng cảm nhận khi ngồi sau vô lăng. Sức manh của chiếc xe nằm ở Tri-motor AWD – dẫn động 4 bánh toàn thời gian 3 động cơ – với 1 mô tô điện được bổ sung ở trục trước và mô tơ điện ở trục sau, tạo ra công suất cực đại 212kW (288 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 665Nm. Nhờ đó, MG Marvel R mang lại cảm giác lái phấn khích, chân thật nhất, cũng như cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,9 giây với tốc độ tối đa có thể đạt được lên tới 200km/h. Chiếc xe còn được tích hợp hệ thống hỗ trợ người lái MG Pilot với nhiều tính năng an toàn, giúp mỗi hành trình trở nên dễ dàng hơn.

Ông TEH KIM HWA – Tổng giám đốc MG Việt Nam:

“MG Vietnam mang 2 mẫu xe điện tham dự Vietnam Motor Show lần này bởi đây là thời điểm thích hợp để  những mẫu xe chạy bằng năng lượng xanh được giới thiệu với khách hàng tại Việt Nam. Sau quảng thời gian hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, các quốc gia trên thế giới đều đang hướng đến phương tiện xanh và thân thiện với môi trường. Chính vì thế, tôi nghĩ rằng những chiếc xe mang thương hiệu MG đã đến với Việt Nam đúng thời điểm.”

Trong khi đó, mẫu xe MG4 hoàn toàn mới là chiếc Cross-Hatch (là một mẫu xe kết hợp giữa Crossover và Hatchback) chạy điện đột phá, được tạo ra trên nền tảng có thể mở rộng mô-đun mà MG phát triển. Đây cũng là mẫu xe quan trọng hàng đầu của MG tại nhiều thị trường trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu.

Được thiết kế với kích thước dài – rộng – cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504mm, cùng chiều dài cơ sở là 2.705mm. MG4 hoàn toàn mới sở hữu vẻ ngoài khá bắt mắt. Bên trong nội thất được thiết kế với cảm hứng tinh gọn, tập trung tối đa trải nghiệm cho người lái với vô lăng 2 chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch được đặt nổi một cách tinh tế, cùng màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch.

MG4 hoàn toàn mới cũng hở hữu mẫu pin mỏng nhất, với độ dày ấn tượng nhất phân khúc, chỉ khoảng 110mm, nhưng mang đến khả năng tích trữ và vận hành đáng kinh ngạc khi cung cấp phạm vi hoạt động tối đa trong 1 lần sạc đầy lên tới 350km, tương ứng với dung lượng pin 51 kWh. Xe có thể sạc nhanh (DC – cổng sạc CCS2) từ 10% – 80% chỉ trong 40 phút, trong khi có thể được sạc đầy tại nhà chỉ trong 1 đêm (7,5 giờ) thông qua sạc 7kW AC, với đầu sạc loại 2. MG4 hoàn toàn mới có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ tối đa 160km/h. Đồng thời, hệ thống hỗ trợ người lái MG Pilot với nhiều tính năng an toàn cũng được trang bị trên mẫu xe này.

Ngoài ra, cả Marvel R và MG4 hoàn toàn mới đều sở hữu tính năng V2L (tức Vehicle to Load) giúp xe có thể được sử dụng như một trạm sạc di động cho nhiều tiện nghi khác của khách hàng, như sạc pin các loại xe đạp hay xe máy điện, hoặc chạy lò nướng BBQ trong một chuyến dã ngoại cuối tuần.

Ông TEH KIM HWA – Tổng giám đốc MG Việt Nam:

“Kế hoạch mang những chiếc xe điện đến Việt Nam sẽ được triển khai từng bước một. Đầu tiên có thể sẽ là chiếc MG4 – chiếc cross-hatch chạy điện thông minh, sau đó là MG Marvel R – chiếc SUV điện đột phá. Đây đều là những mẫu xe đã được ra mắt thành công tại thị trường quốc tế, đặc biệt là Châu Âu. Chúng tôi hi vọng có thể chính thức mang những mẫu xe này tới người tiêu dùng Việt Nam vào khoảng quý III hoặc quý IV 2023.”

Thương hiệu xe MG (viết tắt của Morris Garages) ra đời tại Vương quốc Anh năm 1924, được biết đến là thương hiệu ô tô đầu tiên và là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô Anh quốc với di sản gần 100 năm lịch sử. Tại VN, MG đã và phân phối những mẫu xe như MG HS, MG ZS và MG5. Bên cạnh hệ thống hơn 30 đại lý trên toàn quốc, đội ngũ kỹ thuật lành nghề, cơ sở vật chất hiện đại, MG VN còn cung cấp chính sách hậu mãi hàng đầu gồm: 5 năm bảo hành, không giới hạn số km và chương trình MG Care 5 năm miễn phí dịch vụ cứu hộ 24/7.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.