Khép lại mùa giải thứ 4 “HTV Challenge Cup 2022” [+video]

319

(XE-VIETNAM.COM) – Như chương trình “Xe & Xu hướng” đã đưa tin, giải thi đấu “Thử thách địa hình – HTV Challenge Cup 2022” diễn ra từ ngày 15-18/9 đã chính thức khép lại. Sau 3 ngày thi đấu hết mình, 86 đội xe và 172 VĐV đã mang đến những phần tranh tài hấp dẫn và đầy kịch tính. Đây là một mùa giải đầy ấn tượng với nhiều sự đổi mới, mang đậm tính đột phá về chuyên môn của BTC, lẫn trình độ của các đội đua.

“Thử thách địa hình – HTV Challenge Cup” mùa 4 một lần nữa chứng tỏ đây là một sân chơi chất lượng dành cho những người có cùng niềm đam mê với ô-tô địa hình Offroad, vốn là bộ môn luôn đề cao sự bản lĩnh và hết mình trước những chông gai.

Với quy mô đầu tư lớn về nội dung thi đấu, chất lượng hình ảnh lẫn tính chuyên môn trong công tác truyền thông, mùa giải lần này thật sự nâng tầm tính chuyên môn khi tập trung khai thác vào yếu tố đối kháng giữa các đội đua, từ đó tạo nên sức hút lớn và sự kích thích cho khán giả. Điều này được thể hiện rõ ở những bài thi dành cho 2 xe tranh tài cùng lúc trên cùng một sa hình, các bài thi đêm đồng đội và một số bài thi mới lẫn cũ được cái tiến nhằm tăng tính thử thách.

Điểm nhấn của HTV Challenge Cup chính là bài thi SS03. Đây là một trong 2 bài thi đêm đặc biệt của hạng xe Chuyên nghiệp với thể thức đồng đội, được xem là một nét thú vị khi những đội chơi vốn là đối thủ của nhau vào buổi sáng, nhưng lại bất bất ngờ trở thành những đối tác ăn ý vào ban đêm.

SS03 là bài thi tổng hợp những “thử thách” khó khăn nhất của HTV Challenge Cup, kèm theo đó là yếu tố môi trường ban đêm khiến tầm nhìn của các xe bị hạn chế rất nhiều. Để vượt qua các thử thách, các đội sẽ phải phối hợp một cách ăn ý nhất có thể để cùng nhau về đích.

“Thử thách địa hình – HTV Challenge Cup 2022” đã tiếp nối, phát huy những điểm nổi bật và tinh thần thượng võ của những mùa giải trước, đáp ứng và làm thỏa mãn niềm đam mê của những người yêu Offroad, đặc biệt là các VĐV khi họ phải nỗ lực vượt qua hàng loạt bài thi khắc nghiệt, để nhận về niềm vui chiến thắng và cả những tiếc nuối khi không đạt được kỳ vọng. Vô số cột mốc kỷ lục mới được thành lập đã tạo nên những khoảnh khắc bất ngờ cho chính các đội tham dự tranh tài và cả khán giả theo dõi chương trình.

Về kết quả, đương kim vô địch là đội TP. Hồ Chí Minh 07 A.B.O (gồm lái chính Vũ Ngọc Cường và lái phụ Nguyễn Văn Luật) đã giữ vững “ngôi vương” khi vẫn giữ cho mình phong độ thi đấu cao và ổn định suốt những ngày tranh tài quyết liệt, đạt mức tổng 1.159 điểm. Bộ đôi đã trở thành đội đua đầu tiên vô địch hai mùa giải liên tiếp của chương trình “Thử thách địa hình – HTV Challenge Cup”.

Sau đây là kết quả các hạng mục “Thử thách địa hình  – HTV Challenge Cup 2022”:

KẾT QUẢ CÁC HẠNG MỤC

“THỬ THÁCH ĐỊA HÌNH – HTV CHALLENGE CUP 2022”

Hạng Bán tải nguyên bản:

Hạng Nhất: Phê Phượt H.O.C (580 điểm)

Hạng Nhì: Vulcan 4×4 04 (549 điểm)

Hạng Ba: PDC 03 – Hoàng Trang (515 điểm)

Hạng Hai cầu nguyên bản:

Hạng Nhất: Vitclub 03 – Nam Tiến (561 điểm)

Hạng Nhì: Vitclub 05 – Lacalut & Aztex (552 điểm)

Hạng Ba: Vitclub 02 (543 điểm)

Hạng Bán tải nâng cấp:

Hạng Nhất: Nova 4×4 (805 điểm)

Hạng Nhì: Thái Dương 1 (785 điểm)

Hạng Ba: Tp. Hồ Chí Minh – Vô Tư  (360 điểm)

Hạng Hai cầu nâng cấp:

Hạng Nhất: Bình Phước – Tấn Tư (858 điểm)

Hạng Nhì: PDC 02 – Bảo Phương Duy (770 điểm)

Hạng Ba: Bình Phước – Bi Dép Lào 2 (762 điểm)

Hạng Chuyên nghiệp:

Hạng Nhất: Tp. Hồ Chí Minh A.B.O (1159 điểm)

Hạng Nhì: Tp. Hồ Chí Minh 06 – Ngọc Trai (1103 điểm)

Hạng Ba: Tp. Hồ Chí Minh – Nhật Vượng (958 điểm)

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.