Range Rover Sport mới chính thức ra mắt toàn cầu [+video]

939

(XE-VIETNAM.COM) – Thương hiệu xe Anh quốc Land Rover cũng vừa ra mắt mẫu xe Range Rover Sport thế hệ thứ ba. Màn ra mắt toàn cầu của mẫu xe này đã gây ấn tượng mạnh với màn trình diễn đầy ngoạn mục và thách thức dòng nước dâng cao và chảy dốc của con đập lớn nhất thế giới mang tên Karahnjukar ở Iceland, do tay đua nữ đóng thế James Bond – cô Jessica Hawkins cầm lái.

Thế hệ thứ ba của mẫu SUV sang trọng hiệu suất cao trong gia đình Land Rover là chiếc xe đáng mơ ước, trang bị công nghệ tiên tiến và mạnh mẽ nhất từ trước tới nay, kết hợp giữa diện mạo ấn tượng trên đường trường cùng với tính linh hoạt vốn có thông qua một loạt các công nghệ khung gầm tiên tiến nhất từng được trang bị trên Land Rover.

Màn ra mắt hoành tráng của Range Rover Sport mới khiến khán giả toàn cầu thót tim khi chứng kiến mẫu xe mới chống lại dòng nước dâng cao chảy dốc của Đập Karahnjukar – một đập nước lớn nhất trên thế giới ở Iceland – với lưu lượng 750 tấn mỗi phút. Việc mất lực kéo có thể dẫn đến nguy cơ rơi xuống độ cao nguy hiểm 90m từ chân đập tràn xuống đáy thung lũng.

Đập tràn là chướng ngại vật cuối cùng trên đường đi từ đáy thung lũng lên đỉnh đập, nhìn vào lòng sông ngập nước, các đường hầm dài dốc và chính bức tường đập bằng đá với góc nghiêng 40 độ. Đập tràn dài 294m có sức nước dữ dội đổ xuống độ sâu 90 mét, đây chính là bài kiểm tra cuối cùng về độ bám đường và sự tự tin cho người lái.

JESSICA HAWKINS – Tay đua đóng thế chia sẻ: “Sức mạnh của nước tràn xuống đập thật ngoạn mục từ phía bên thung lũng. Lái xe qua đó, dẫu biết rằng cú rơi 90 mét có thể đang chờ phía sau tôi ở cuối con dốc nếu như có sự cố xảy ra, khiến đây là lần lái thử thách nhất mà tôi từng thực hiện. Bất chấp độ dốc lớn và nước chảy xiết, Range Rover Sport mới khiến thử thách này trông thật dễ dàng. Lực kéo, sự điềm tĩnh và tầm nhìn bao quát của chiếc xe đã truyền rất nhiều cảm hứng tự tin cho tôi để có thể tận hưởng toàn bộ trải nghiệm.”

Range Rover Sport mới dựa trên Kiến trúc mô-đun dọc (MLA-Flex) linh hoạt, tiên tiến của Land Rover. Các hệ thống truyền động mạnh mẽ và hiệu quả bao gồm hai động cơ 6 xy-lanh lai điện cắm sạc, cung cấp phạm vi lái xe thuần điện lên đến 113 km và lượng khí thải CO2 thấp chỉ từ 18g/km.

Xe trang bị động cơ 3.0L V8 Tăng áp Kép, công suất 530 mã lực, có thể tăng tốc 0-100km/h trong vòng 4,5 giây cùng kết hợp với Chế Độ Bứt Tốc (Dynamic Launch). Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ Ingenium xăng và dầu lai điện nhẹ mạnh mẽ và hiệu quả, trong khi động cơ thuần điện sẽ ra mắt chính thức trên thị trường vào năm 2024, khi Land Rover tiếp tục hành trình điện khí hóa.

Range Rover Sport mới có tỷ lệ ấn tượng làm nổi bật thiết kế đầy cảm xúc với bề mặt căng, dáng vẻ năng động và đường nét dễ nhận biết ngay lập tức, được nhấn nhá hoàn hảo bởi tỷ lệ cơ bắp – tạo cảm giác chiếc xe luôn đĩnh đạc và sẵn sàng.

Thiết kế giảm thiểu mới của Range Rover Sport còn xuất hiện trong nội thất hoàn toàn mới. Vị trí ghế lái đặc trưng (Command Driving Position) trên Range Rover cũng được xuất hiện trong thiết kế mới với sự tiện lợi và công nghệ hỗ trợ người lái mới nhất cùng những vật liệu tốt nhất kết hợp để mang lại mỗi lần lái xe là một trải nghiệm đáng để thưởng thức.

Hàng loạt các tính năng vận hành toàn diện kết hợp với nhau để mang lại trải nghiệm lái hấp dẫn và năng động nhất, dựa trên sức mạnh vốn có của kiến trúc thân xe MLA hợp kim linh hoạt. Một bộ công nghệ được điều chỉnh bởi Hệ Thống Kiểm Soát Khung Gầm Tích Hợp (Integrated Chassis Control) của Land Rover hoạt động hài hòa để chiếc xe mang lại phản ứng nhanh nhẹn.

Bên cạnh hàng loạt những cải tiến và công nghệ vượt bậc, Range Rover Sport mới là phiên bản vận hành năng động nhất trong dòng SUV sang trọng hiệu suất cao của Land Rover và có khả năng vượt trội nhất kể cả khi rời khỏi những con đường nhựa, nhờ sử dụng Hệ Dẫn Động Bốn Bánh Toàn Thời Gian Thông Minh (All-Wheel Drive – iAWD) mới nhất.

Range Rover Sport mới sẽ được sản xuất độc quyền tại Nhà Máy Sản Xuất Solihull ở Anh. Tại Việt Nam, Range Rover Sport mới sẽ được nhập khẩu và phân phối với 5 phiên bản và có giá tiêu chuẩn dự kiến từ 6.969.000.000 đồng. Chi tiết như sau:

•        Range Rover Sport Dynamic SE 3.0: Từ 6.969.000.000 VNĐ

•        Range Rover Sport Dynamic HSE 3.0: Từ 7.509.000.000 VNĐ

•        Range Rover Sport Autobiography 3.0: Từ 7.869.000.000 VNĐ

•        Range Rover Sport Dynamic SE 3.0: Từ 7.169.000.000 VNĐ

•        Range Rover Sport First Edition 3.0:  Từ 8.149.000.000 VNĐ

Dự kiến Range Rover Sport mới sẽ được ra mắt vào cuối năm 2022. Ngay từ bây giờ, khách hàng có thể liên hệ các hệ thống phân phối của Phú Thái Mobility trên toàn quốc để xây dựng cấu hình riêng và tiến hành đặt hàng theo sở thích và cá tính riêng hoặc liên hệ các đại lý chính hãng Phú Thái Mobility trên toàn quốc để biết thêm thông tin chi tiết.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.