Rolls-Royce ra mắt phiên bản Black Badge Ghost tại Việt Nam [+video]

741

(XE-VIETNAM.COM) – Hãng xe siêu sang Anh quốc Rolls-Royce vừa chính thức ra mắt mẫu xe Ghost phiên bản Black Badge tại Việt Nam. Ghost Black Badge 2022 tiếp tục được trẻ hóa và bổ sung trang bị, màu sơn cũng như tinh chỉnh hiệu suất động cơ. Xe vẫn sử dụng động cơ 6.75 lít V12 tăng áp kép huyền thoại của hãng xe Anh Quốc, nhưng các kỹ sư đã tinh chỉnh để mang đến sức mạnh 592 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, tăng 29 mã lực và 50 Nm.

Black Badge là một biểu tượng thành công của Rolls-Royce, hiện chiếm hơn 27% trong tổng số các đơn hàng của hãng trên toàn thế giới. Đặc biệt ở thị trường Châu Á Thái Bình Dương, tỉ lệ được đặt hàng đối với Black Badge Ghost cao nhất trên toàn cầu.

Để tạo ra sắc đen cuốn hút nhất so với những gì có sẵn trong thị trường, 45kg sơn đã được phun phủ lên một phần thân sơn tĩnh điện màu trắng trước khi được sấy khô trong lò.

Mẫu xe mới nhất có biểu tượng nhận diện là một ký hiệu toán học, tượng trưng cho sự vô hạn. Biểu tượng này còn có tên là đường “lemniscate”, cũng đã từng xuất hiện trên chiếc thủy phi cơ mang tên Blue Bird K3 của Ngài Malcolm Campbell từng đạt kỷ lục về tốc độ, được cung cấp năng lượng bởi động cơ Rolls-Royce. Các nhà thiết kế của thương hiệu đã đề nghị sử dụng ký hiệu này cho bộ sưu tập Black Badge để phản ánh tinh thần theo đuổi và chinh phục các đỉnh cao không ngừng.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy và lưới tản nhiệt Pantheon Grille vốn thường được đánh bóng sáng, nay đã được phủ màu đen.

Các nhà sưu tầm có thể tuỳ chọn bất kỳ màu nào trong kho 44.000 màu ‘có sẵn’ của thương hiệu này, hoặc thậm chí tạo ra một gam màu Bespoke hoàn toàn độc đáo riêng. Tuy nhiên, rất nhiều nhà sưu tầm cá tính mạnh, từ phái mạnh tới phái đẹp vẫn luôn yêu thích các màu sắc tối hơn trên Ghost và đặc biệt ấn tượng với sắc đen. Để tạo ra sắc đen cuốn hút nhất so với những gì có sẵn trong thị trường.

Các vật liệu hiện đại nhất đã được sử dụng để chế tác một cách tinh xảo để mang đến một
không gian rất riêng chỉ có thể tìm thấy tại Rolls-Royce.
Tuỳ theo yêu cầu của từng chủ nhân, phần lưng ghế bằng sợi Technical Fibre ở phía trung tâm hàng ghế sau sẽ được thêu ký hiệu đặc trưng của Black Badge: biểu tượng vô cực – đại diện cho sự vô hạn về tiềm năng sáng tạo – “lemniscate”.
Các vật liệu hiện đại nhất đã được sử dụng để chế tác một cách tinh xảo để mang đến một không gian rất riêng chỉ có thể tìm thấy tại Rolls-Royce.

Nội thất trên xe cũng vô cùng sắc sảo. Bề mặt bên trong khoang nội thất được phủ nhiều gỗ ốp trước khi được hoàn thiện với tấm gỗ veneer tuyết tùng màu đen ở lớp ngoài cùng, từ đó tạo nên phông nền tối màu cho các lớp sợi Technical Fibre tiếp theo. Ngoài ra, chính phần veneer được phủ lên các sợi kĩ thuật carbon với hoa văn kim cương độc đáo. Tất cả đều được hoàn thiện thủ công với sự liên kết liền mạch, tạo ra hiệu ứng 3d đầy ấn tượng.

Mẫu xe mới nhất có biểu tượng nhận diện là một ký hiệu toán học, tượng trưng cho sự vô hạn.

Black Badge Ghost có công suất động cơ tăng áp kép V12 6,75 lít của Rolls-Royce mang đến sức mạnh 592 mã lực, tăng thêm 28,6 mã lực so với phiên bản ban đầu. Trải nghiệm sử dụng một hộp số vô hạn duy nhất cũng đã được kịch tính hóa nhờ mô-men xoắn tăng thêm 50Nm, lên đến 900Nm.

Phiên bản Black Badge Ghost mới nhất sở hữu mâm xe được chế tác từ 44 lớp sợi kim loại kết hợp với sợi carbon. Đây là một thiết kế hoàn toàn chỉ dành cho Black Badge Ghost tới thời điểm hiện tại.

Khách hàng có thể đặt mẫu xe Black Badge Ghost thông qua đại lý ủy quyền chính hãng, nhà phân phối chính thức của Rolls-Royce tại Việt Nam là S&S Automotive.

Hiện tại showroom tọa lạc tại trung tâm quận 1, TP.HCM. Tại đây, các vị khách sẽ được trải nghiệm không gian mang phong cách đương đại độc đáo nhất, đồng thời có thể kết nối trực tiếp chính hãng để thiết kế chiếc xe theo ý thích của mình một cách chân thật nhất.

Giá khởi điểm của mẫu xe Black Badge Ghost từ 33.699.600.000 VNĐ, đã bao gồm các loại phí thuế.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.