Phiên bản mới Land Rover Discovery ra mắt tại Việt Nam, 3 phiên bản, giá từ 4,5 tỷ đồng

678

(XE-VIETNAM.COM) – Ngày 15/9/2021, Phú Thái Mobility – Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng và duy nhất của thương hiệu Land Rover tại Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe Land Rover Discovery mới tại các hệ thống phân phối chính hãng tại Việt Nam. Xe có 3 phiên bản, giá bán thấp nhất là 4,539 tỷ đồng.

Ở phiên bản mới lần này, Discover được cải tiến phần ngoại thất với đèn trước và đèn hậu LED mới. Lưới tản nhiệt cùng cản trước được tinh chỉnh phù hợp với những chi tiết ngoại thất trên thân xe đã được làm rộng hơn, và các khe hút gió bên hông mới kết hợp với nhau để tạo ra một diện mạo năng động và có mục đích hơn.

Ở phía sau, Discovery mới trang bị đèn LED đặc trưng mới, được nối phía sau xe bằng tấm ốp màu đen bóng mới. Dựa trên triết lý thiết kế tối giản của Land Rover, dòng chữ Discovery được đặt ở chính giữa, mang đến một diện mạo phía sau rõ ràng hơn.

Hệ thống đèn mới thiết kế hiện đại, góc cạnh và sắc sảo hơn.

Bên trong, Discovery mới được thừa hưởng từ những cải tiến được thiết kế để làm nổi bật sự cao cấp và tính linh hoạt của cách bày trí 7 chỗ ngồi, với cabin rộng rãi kết hợp thông tin giải trí Pivi Pro tiên tiến của Land Rover.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại hoàn toàn, gọn gàng và tinh tế hơn, chứa màn hình cảm ứng full HD 11,4-inch lớn hơn tới 48%, giảm nhiều số lượng nút bấm đơn giản và tiện dụng, thiết kế dạng cong, viền mỏng đẹp mắt.

Kết hợp với bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch, Discovery mới cung cấp bản đồ 3D với độ nét cao bên trong màn hình hiển thị tốc độ, nhằm giúp màn hình cảm ứng ở trung tâm có thể dễ dàng điều khiển các ứng dụng khác.

Khách hàng có thể tùy chọn chế độ HUD (hiển thị thông tin trên kính lái) đầy đủ màu sắc. Việc tích hợp điện thoại thông minh cũng vô cùng đơn giản nhờ có Apple CarPlay và Android Auto, trong khi đó công nghệ Bluetooth tiên tiến có thể kết nối hai điện thoại thông minh cùng một lúc.

Sạc không dây là trang bị tùy chọn với công suất lên đến 15W giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc đầy pin thiết bị. Khay sạc thiết kế kích thước lớn (180 x 90 mm) phù hợp với tất cả các loại điện thoại.

Vô-lăng bốn chấu kiểu dáng mới mạnh mẽ và khỏe khoắn tương tự trên mẫu Land Rover Defender.

Trên vô-lăng, các nút bấm đều thiết kế có ánh sáng nền thay đổi đẹp mắt và tùy theo ngữ cảnh thuận tiện trong việc sử dụng. Hệ thống đèn nội thất tùy chọn với dải 10 màu sắc có thể thay đổi và điều chỉnh độ sáng đem đến không gian sang trọng, ấm cúng hoặc thể thao, bắt mắt tùy theo sở thích của từng chủ nhân.

Cửa sổ trời toàn cảnh cung cấp ánh sáng thoáng đãng cho cả 3 hàng ghế.
Cửa khoang hành lý hoặc điều khiển thông qua bảng điều khiển trong khoang, giúp việc chất dỡ đồ vào khoang hành lý trở nên dễ dàng và an toàn hơn, đồng thời không làm trầy xước đến cụm cản phía sau.
Hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng là trang bị tiêu chuẩn, tùy chọn với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, hay hệ thống điều hòa tự động 4 vùng với hàng ghế thứ hai điều khiển nhiệt độ riêng biệt cho hai vị trí. Trang bị bổ sung thêm cửa gió ở phía sau bệ trung tâm giúp luồng gió dành cho hàng ghế sau hiệu quả hơn 114% so với phiên bản trước (27% đối với tùy chọn điều hòa 4 vùng).

Dòng xe Discovery mới giới thiệu động cơ xăng Ingenium 6 xi-lanh thẳng hàng mới, có công nghệ lai điện nhẹ 48V (MHEV) để nâng cao tính hiệu quả, hiệu suất và sự êm ái, đi cùng hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh mới.

Dòng động cơ Discovery mới đầy đủ bao gồm:

  • P300: động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít, công suất cực đại 300 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 201 km/h.
  • P360: động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ, 6 xi-lanh 3.0 lít, công suất cực đại 360 mã lực tại 5.500 – 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750 – 5.000 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây, tốc độ tối đa 209 km/h.

Discovery mới còn được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, trong đó hệ truyền động mới, hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics, công nghệ tùy chỉnh chế độ vượt địa hình Terrain Response, …

Tại thị trường Việt Nam, Discovery mới bao gồm 3 phiên bản được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi Phú Thái Mobility:

  • Discovery S P300: trang bị động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít. Giá bán tiêu chuẩn từ: 4.539.000.000 đồng.
  • Discovery SE P300: trang bị động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít. Giá bán tiêu chuẩn từ: 4.749.000.000 đồng.
  • Discovery SE P360: trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ, 6 xi-lanh 3.0 lít. Giá bán tiêu chuẩn từ: 5.659.000.000 đồng.
Ngoài các phiên bản xây dựng cấu hình sẵn, khách hàng có thể đặt các mẫu xe với các tùy chọn, cấu hình và màu sắc nội, ngoại thất theo sở thích và cá tính riêng với chế độ 3 năm bảo hành tiêu chuẩn (hoặc 100.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 5 năm miễn phí khi mua xe và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành lên đến 2 năm.

Hiện tại, Land Rover Discovery mới đã có thể nhận đơn đặt hàng tại các đại lý chính hãng Phú Thái Mobility trên toàn quốc.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.