Triển lãm ô tô Detroit 2020 hoãn do dịch Covid-19

1.607

(XE-VIETNAM.COM) – Trước tình hình đại dịch Covid-19 đang bùng phát và lan rộng trên khắp thế giới, hàng loạt các triển lãm ô tô lớn trên thế giới bị hủy bỏ. Và mới đây, sau triển lãm Geneva Motor Show thì triển lãm ô tô lớn nhất Bắc Mỹ là Detroit Auto Show 2020 cũng thông báo hủy và được dời đến tháng 6/2021.

Ban tổ chức triển lãm ô tô Detroit đã chính thức thông báo hủy triển lãm ô tô lớn nhất Bắc Mỹ, dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới do đại dịch Covid-19. Thông báo này được đưa ra vào cuối tuần trước và cho biết trung tâm triển lãm sẽ được dùng làm bệnh viện dã chiến để điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm virus corona.

Detroit Auto Show là triển lãm thường niên và lâu đời tại bang Michigan, Bắc Mỹ, là nơi các hãng xe mắt những sản phẩm mới và những mẫu xe ý tưởng của mình, nay được dời lại đến tháng 6/2021.

Triển lãm này thường diễn ra vào tháng 1 hàng năm, tuy nhiên ban tổ chức đã dời sang tháng 6 hàng năm kể từ năm nay. Nếu diễn ra vào tháng 6 năm 2021, thì triển lãm này sẽ lỡ hẹn với người hâm mộ đến gần 2 năm rưỡi.

Bang Michigan là một trong những khu vực có số người nhiễm virus corona đứng thứ 3 tại Mỹ.

Không chỉ hoãn các triển lãm, các hãng xe tại Mỹ cũng đã tạm thời đóng cửa hàng loạt nhà máy trong những tuần gần đây. Điều này gây nên nhiều tổn nhất nặng nề cho các hãng xe.

Trước đó, New York Auto Show dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 4 cũng bị hủy và dời lại đến tháng 8. Trung tâm hội nghị Javits ở Manhattan, nơi sẽ tổ chức triển lãm hiện cũng được dùng làm bệnh viện dã chiến.

Không chỉ tại Mỹ, trong những tuần qua, hàng loạt nhà máy của các hãng xe tại các nước châu Âu đều đã đóng cửa trước sự lan rộng của dịch Covid-19, sản lượng xe bị cắt giảm và hậu quả về kinh tế tuy chưa có thống kê chính thức nhưng sẽ là vô cùng lớn.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.