Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới tại Detroit

(XE-VIETNAM.COM) -  Được cải tiến cho mẫu xe năm 2020, chiếc coupe RC F giờ đây tự hào với hiệu suất được cải thiện, kiểu dáng thay đổi và một phiên bản RC F Track Edition giới hạn hoàn toàn mới. Hai mẫu xe vừa được Lexus trình làng tại triển lãm ô tô Detroit.

1.827

Lexus LS 500/500h chính thức có mặt tại Việt Nam, giá từ 7,1 tỷ

Chiếc xe coupe Lexus RC F 2020 có một loạt các thay đổi được thiết kế để tăng cường hiệu suất và làm mới ngoại thất. Một trong những mục tiêu đầu tiên cho các kỹ sư là giảm trọng lượng mà không ảnh hưởng đến cảm giác tinh tế và vững chắc của những chiếc coupe.

Ở phía sau, các trục bán rỗng hiện được sử dụng thay cho các trục rắn trước đó trong khi ở phía trước, việc bớt đi một ống nạp và một máy nén điều hòa nhỏ hơn giúp loại bỏ trọng lượng từ phía trước của xe. Thay đổi vật liệu sang nhôm cho khung chi tiết điều chỉnh độ chụm và chi tiết cố định hệ thống treo trên cũng giúp giảm trọng lượng trong khi vẫn duy trì độ cứng cáp.

Phía trước, đèn pha RC F đã được cải tiến trở thành thiết kế có đèn LED xếp chồng và tích hợp đèn chạy ban ngày. Kiểu dáng của phần lưới tản nhiệt đặc trưng đã được thay đổi bằng cách thêm một thanh nẹp kéo dài phía dưới để tạo ra một mặt trước ngắn hơn.
Ở phía sau xe, đèn hậu mới được tích hợp gọn gàng vào cản sau với thiết kế mới giúp chiếc RC F có một vẻ ngoài dứt khoát, mạnh mẽ.

Để tiếp tục tinh chỉnh cảm giác lái của chiếc RC F, giờ đây có các ống lót cứng hơn cho các tay treo phía sau và chân đỡ hệ thống lái.

Lexus RC F có động cơ V8 5.0 lít, một trong những động cơ cuối cùng được dùng trên chiếc coupe sang trọng. Hiện tại, động cơ sản sinh ở mức 472 mã lực (+ 5 mã lực) và mô-men xoắn 395 pound (+6 lb ft), hộp số tự động 8 cấp.

Với khả năng tăng tốc khởi động tối đa, chiếc RC F giờ đây bao gồm chức năng khởi động điện tử tiêu chuẩn. Chỉ cần nhấn nút trên bảng điều khiển, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh lực kéo và điều khiển bướm ga để tăng tốc tối đa từ điểm dừng.

RC F Track Edition

Không chỉ là đơn thuần là một gói phụ kiện, phiên bản đặc biệt Track Edition của mẫu xe RC F với một loạt cải tiến về ngoại hình, kết hợp lại đưa khả năng vận hành lên một tầm cao mới.
Được phát triển theo cách mà nhóm thiết kế xe đua của Lexus đã từng làm trên dòng xe Super GT và IMSA, phiên bản Track Edition có thiết kế mang lại hiệu năng vượt trội, giúp những khách hàng đam mê tốc độ dễ dàng di chuyển trong những điều kiện khác nhau.

Một cải tiến quan trọng trên mẫu xe RC F Track Edition là thiết kế khí động học mượt mà. Phần cản và vây phía trước độc đáo không chỉ được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng của xe, mà thiết kế mới làm tăng lực tì phía trước để có độ bám tốt hơn và xử lý chính xác hơn.

Cánh gió cố định phía sau cũng được làm từ sợi carbon, thay thế cho cánh gió linh hoạt trên phiên bản RC F thông thường.
Tất cả phiên bản Track Edition đều được nâng cấp với đĩa phanh ceramic carbon Brembo.

Đĩa phanh được bao quanh bởi bộ mâm xe hợp kim BBS siêu nhẹ 19 inch, lấy ý tưởng thiết kế từ chiếc xe đua RC F GT3. Với việc cải tiến mâm xe, đĩa phanh và càng phanh đĩa, phiên bản Track Edition tự hào khi giảm được trọng lượng không được treo phía trước đáng kể lên tới 55 pound (tương đương gần 25 kg).

Bên trong, nội thất của Track Edition nổi bật với ghế bọc da màu đỏ tiêu chuẩn cùng với điểm nhấn ghế Alcantara và chất liệu các bon trên tấm ốp cửa và bảng điều khiển.

Âm thanh động cơ trên RC F Track Edition còn được tăng cường đáng kể khi sản sinh công suất 472 mã lực, kết hợp động cơ V8 5.0L mạnh mẽ, vốn cũng được trang bị trên các mẫu xe RC F 2020. Trên thực tế, khi giảm trọng lượng xe trên phiên bản Track Edition, mẫu xe RC F có tỉ số công suất – trọng lượng tốt nhất giữa các đối thủ cạnh tranh. Kết hợp với hệ thống kiểm soát khởi động điện tử mới, RC F Track Edition có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,96 giây.

Bên trong, nội thất của Track Edition nổi bật với ghế bọc da màu đỏ tiêu chuẩn cùng với điểm nhấn ghế Alcantara và chất liệu các bon trên tấm ốp cửa và bảng điều khiển. Hai màu ngoại thất bao gồm: trắng Ultra White và Ghi Mattle Nebula Grey, màu độc quyền chỉ trên phiên bản Track Edition.

Bảo Thạch (TGX)

Lexus LS 500/500h chính thức có mặt tại Việt Nam, giá từ 7,1 tỷ

Comments are closed.