banner 1

Porsche khai mạc triển lãm kỷ niệm 70 năm dòng xe thể thao

(XE-VIETNAM.COM) – Năm 2018, Porsche kỷ niệm 70 năm ra đời thế hệ xe thể thao đầu tiên với nhiều hoạt động ý nghĩa. Sự kiện triển lãm đặc biệt “70 năm xe thể thao Porsche” khai mạc hôm 8/6 vừa qua tại bảo tàng Porsche ở Stuttgart là một trong những hoạt động đó.

3.653

Porsche kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu

Lễ khai mạc triển lãm với sự tham dự của nhiều khách mời đặc biệt trong nhiều lĩnh vực chính trị, thương mại và cộng đồng cùng với lãnh đạo hãng xe Porsche đã cùng nhìn lại chặng đường của thương hiệu xe thể thao Đức trong suốt chặng đường 70 năm qua.

Vào ngày 8/6/1948 đáng nhớ, mẫu xe Roadster “Số 1” mang số hiệu 356 đã chính thức nhận được giấy phép vận hành.

Được biết đến như “khởi nguồn của những chiếc xe thể thao”, mẫu xe Roadster 356 “Số 1” 70 năm tuổi là mẫu xe đầu tiên mà khách tham quan được thấy tại buổi triển lãm. Chiếc xe độc đáo này đã giúp Porsche trở thành một trong số ít những nhà sản xuất ô tô trên thế giới có thể chế tạo mẫu xe nguyên bản đầu tiên mang tên thương hiệu.

Ngoài ra, còn có hơn 75 mẫu xe được trưng bày – từ Porsche 356 Roadster “Số 1” năm 1948 cho đến mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện Porsche Mission E – mang đến cái nhìn chi tiết từ quá khứ đến tương lai của thương hiệu.

Xe đua thể thao luôn đóng vai trò quan trọng ở mỗi thập kỷ. Xuyên suốt lịch sử từ quá khứ cho đến hiện tại, Porsche đã phát triển và thử nghiệm thành công những công nghệ mới trong xe đua và tạo nên những huyền thoại.

Sức hấp dẫn độc đáo của buổi triển lãm đặc biệt này đến từ sự kết hợp các dòng xe Porsche qua các thời kỳ cùng với giá trị văn hóa của công ty: Tinh thần tiên phong, sự đam mê, thể thao và gia đình. Buổi triển lãm cũng đặc biệt chú trọng đến nhân viên, các tay đua và bạn bè của Porsche, những người đã tạo nên nguồn nhân lực công ty như ngày hôm nay.

Mission E, dòng xe thương mại sẽ được giới thiệu trong năm 2019 như là mẫu xe điện đầu tiên của Porsche, được đúc kết từ những kinh nghiệm có được trên mẫu xe đã giành chiến thắng tại giải đua Le Mans, 919 Hybrid.

Porsche cũng sẽ tổ chức một buổi triển lãm đặc biệt đánh dấu năm kỷ niệm ở khu trưng bày của Porsche trong bảo tàng du lịch Autostadt, thành phố Wolfsburg. 4 chiếc xe đầu tiên của mẫu xe 356 Speedster được sản xuất từ năm 1954 sẽ được trưng bày như mô hình động cơ mẫu của Porsche. Một triển lãm đặc biệt khác cũng đã được tổ chức dành cho ngày hội gia đình diễn ra vào ngày 9/6 tại nhà máy Porsche ở Leipzig.

Buổi triển lãm đặc biệt “70 năm xe thể thao Porsche” diễn ra đến hết ngày 6/1/2019. Bảo tàng Porsche mở cửa từ thứ Ba đến Chủ nhật, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Ngoài ra, Porsche còn tổ chức nhiều sự kiện khác trong năm nay như: sự kiện “Lễ hội tốc độ” được diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15/7 tại đường đua Goodwood, Anh và sự kiện “Rennsport tụ hội” tại California từ ngày 27 đến 30/9 cũng sẽ đánh dấu lễ kỷ niệm, sự kiện “Sound Night”, lần đầu tiên được tổ chức tại Porsche Arena, thành phố Stuttgart vào ngày 12/10.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.