Lexus ra mắt ES mới 2019, bổ sung thêm phiên bản F Sport

(XE-VIETNAM.COM) – Ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018, Lexus ES thế hệ kế tiếp hoàn toàn mới được xem như một cuộc “lột xác”. Mẫu xe thế hệ thứ 7 của Lexus có hệ thống khung gầm hoàn toàn mới, một diện mạo năng động và khả năng vận hành tốt hơn.

4.120

Sau thành công đã được khẳng định của 6  thế hệ trước trong phân khúc xe sedan cỡ trung, Lexus ES thế hệ kế tiếp hoàn toàn mới đang tạo ra một hướng đi đầy tham vọng hơn nữa. Vốn được biết đến là mẫu sedan hàng đầu về sự tiện nghi, tinh tế và sang trọng, ES thế hệ thứ 7 thừa kế những điểm mạnh của thế hệ trước và “lột xác” nhờ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới mang đến một diện mạo năng động và khả năng vận hành còn tuyệt vời hơn nữa.

Khung gầm trên ES hoàn toàn mới có hệ dẫn động cầu trước cứng cáp nổi trội, đồng thời độ cứng xoắn với nền tảng hệ dẫn động cầu sau-L (GA-L) được dùng trong mẫu coupe LC và sedan LS.

Được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc toàn cầu – K (GA-K) hoàn toàn mới, mẫu xe ES lần này dài hơn (2.6 inch), thấp hơn (2.0 inch) và rộng hơn (1.8 inch) so với thế hệ trước với các bánh xe được đẩy gần hơn về các góc nhờ chiều dài cơ sở dài hơn 2 inch và các chiều rộng cơ sở trước và sau rộng hơn thiết kế cũ lần lượt là 0.4 inch và 1.5 inch.

Khác với các thế hệ trước, thiết kế của ES thế hệ thứ 7 sử dụng đường bao mái mạnh mẽ nhấn mạnh trọng tâm xe được hạ thấp thêm và khí động học mượt mà của xe.

Đuôi xe được thiết kế đầy thẩm mỹ và sắc sảo với đèn hậu LED cùng đường viền bao quanh tạo nên vẻ đẹp hiện đại từ mọi góc nhìn.

Các mẫu xe F Sport được bổ sung thêm một cánh hướng gió sau, logo cho phiên bản đặc trưng và một đường viền thấp tối màu góp phần hoàn thiện diện mạo quyến rũ của xe.

Hiện có 3 thiết kế vành xe khác nhau (17 và 18 inch) dành cho ES 350 và ES 300h trong khi mẫu ES 350 F Sport sở hữu vành xe 19 inch tiêu chuẩn với thiết kế tương tự  lấy cảm hứng từ  mẫu coupe LC.

Màu sơn ngoại thất của ES đem tới nhiều màu sắc đa dạng, trong đó có hai màu mới được bổ sung: xanh lá (sunlight green) và be (moonbeam beige metallic). Riêng mẫu F Sport lại sở hữu màu xanh dương (heat blue) độc đáo.

Nội thất của ES mới lấy ý tưởng “Tương lai của Lexus”, đó là sự hòa quyện của khoang lái lấy người lái làm trung tâm với không gian rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách phía trước. ES giữ sự tập trung cho người lái trên hành trình nhờ thiết kế màn hình hiển thị trung tâm, bảng táp lô và màn hình hiển thị trên kính, thành một cụm trong tầm nhìn của người lái.

Thêm vào đó là việc điều chỉnh ở các chi tiết như góc và vị trí của vô-lăng, góc và vị trí đặt bàn đạp phanh cũng góp phần đem lại cho người lái một vị trí lái thoải mái và tự nhiên nhất. Mặt khác, vị trí hành khách phía trước lại có không gian mở và rộng rãi hơn, gia tăng hơn nữa cảm giác thư giãn của hành khách.

Ngoài dải màu ngoại thất mới bắt mắt, ES còn được bổ sung màu sắc nội thất mới thể hiện rõ nét định hướng thiết kế “lịch lãm đầy khiêu khích”.

Cùng với màu đen, màu be Chateau và màu nâu Topaz Brown, ES mới sở hữu nội thất với tông màu kem đậm Rich Cream kết hợp hài hòa với viền trần màu nâu tạo nên không gian nội thất hiện đại mà vẫn giữ được nét ấm cúng.

Phiên bản ES 350 và ES 300h tiêu chuẩn vẫn tiếp tục sử dụng các chất liệu truyền thống như Tre và gỗ Shimamoku mang đến cho ES một diện mạo tinh xảo đáp ứng những gì khách hàng hạng sang mong chờ bấy lâu nay.

Lexus ES 350 được trang bị động cơ 3.5 lít V6 được thiết kế nhằm mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ cùng hiệu ứng âm thanh động cơ đầy phấn khích, đi cùng hộp số tự động 8 cấp mới. Với hệ thống phun nhiên liệu D4-S nâng cấp, động cơ vốn mượt mà đầy ấn tượng này có thể tạo ra công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 262 lb-ft. Hai con số này đều được cải thiện đáng kể (tăng thêm lần lượt là 32 mã lực và 14 lb-ft) so với động cơ V6 thế hệ trước đây.

Tại một số thị trường trên toàn cầu, ES còn ra mắt phiên bản ES 250, được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5 L công suất cao hoàn toàn mới.

Ngoài động cơ xăng, Lexus ES mới còn có phiên bản hybrid 300h, đây là động cơ hybrid thế hệ thứ 4 sở hữu khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cũng như phát thải tối thiểu ra môi trường trong các dòng xe sedan cỡ trung.

Ở những lần thay đổi trước, ES chưa được cập nhật những tính năng an toàn đáng kể. Tuy nhiên đến thế hệ thứ 7 này, mọi phiên bản của ES đều sở hữu hệ thống an toàn Lexus LSS +2.0 như một chức năng tiêu chuẩn. Vốn đã là một trong các hệ thống phức tạp nhất trong các hệ thống cùng loại, (LSS +) 2.0 bổ sung các khả năng mới mở rộng hơn nữa các tình huống giúp tăng thêm độ an toàn cho người lái và hành khách trên xe.

Tính năng cảnh báo trên gương chiếu hậu.
Cảnh báo toàn diện phía trước.
Cảnh báo va chạm phía trước.
Cảnh báo va chạm lùi.

Bắt đầu được bán chính thức từ cuối năm nay, ES 2019 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho một trong các mẫu xe thông dụng nhất của thương hiệu Lexus. Với rất nhiều điểm tương đồng với mẫu xe LS tiên phong, chiếc sedan ES mới nhắm tới mục tiêu thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.