banner 1

Land Rover chuẩn bị kỷ niệm 70 năm chiếc xe đầu tiên ra mắt thế giới

957

Huyền thoại Land Rover Defender trở lại, chỉ có 150 xe được bán ra

Land Rover ra mắt điện thoại lấy cảm hứng từ chiếc Discovery

Trải dài hơn 250m, tác phẩm phác họa xa xôi nhất về chiếc Defender đã in dấu trên sườn núi Alps của Pháp. Tác phẩm nghệ thuật bằng tuyết độc đáo được tạo ra để công bố ngày Land Rover thế giới (World Land Rover Day) vào 30/4, đúng 70 năm ngày chiếc Land Rover đầu tiên được ra mắt thế giới tại Triển lãm Motor Show Amsterdam 1948.

defender-snow (3)

Nghệ sỹ tạo hình trên tuyết Simon Beck, nổi tiếng với các tác phẩm tạo hình nghệ thuật bằng chân đã bất chấp nhiệt độ âm dưới 0 độ để sáng tạo nên tác phẩm phác họa Defender trên độ cao 2.700m tại La Plagne, dãy núi Alps, Pháp.

Để tạo ra phác hoạ Defender trên cao, Beck đã bước 20.894 bước chân và 16,5km trên dãy núi Alps, Pháp. Ông chia sẻ: “Để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trên tuyết đòi hỏi sự kiên trì, chính xác và sức khỏe – tất cả là dành cho Defender. Chiếc xe có hình dáng rất biểu trưng, đơn giản nhưng đầy tính biểu tượng và được nhận diện trên khắp thế giới. Đây có lẽ là tác phẩm nghệ thuật dễ nhận ra nhất tôi từng tạo nên”.

defender-snow (4) defender-snow (5)

Tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời này nhằm tri ân khoảnh khắc giám đốc kỹ thuật của Rover khi đó, Maurice Wilks, lần đầu tiên phác họa hình dáng chiếc Land Rover trên cát tại vịnh Red Wharf và đề xuất ý tưởng với anh trai Spencer, giám đốc điều hành Rover. Bản thiết kế sau đó được đặt tên là “Land Rover”, chính là phác thảo về chiếc Defender mà thế giới biết đến sau này.

defender-snow (6)

CEO của Jaguar Land Rover, Ralf Speth cho biết: “Land Rover là một thương hiệu mang tính biểu tượng của thế giới và phác họa của Defender dễ dàng được nhận ra ngay tức khắc. Chặng đường 70 năm quả thực quý giá và chúng tôi sẽ đánh dấu mốc lịch sử này bằng một năm đầy ắp sự kiện tôn vinh tinh thần “Above and Beyond” cùng những con người đã góp phần tạo nên những mẫu xe SUV được cả thế giới yêu thích”.

Land Rover đang mời người hâm mộ khắp nơi cùng tham gia các hoạt động kỷ niệm trong ngày World Land Rover Day được tổ chức trực tuyến. Đây là ngày vinh danh tất cả những ai đã góp phần tạo nên những mẫu xe 4×4 huyền thoại cùng những công nghệ tiên phong của Land Rover, từ seri xe Land Rover và mẫu Defender nguyên thủy, đến sự ra đời của Range Rover vào năm 1970 và Discovery năm 1989.

defender-snow (7) defender-snow (2)

World Land Rover Day diễn ra vào ngày 30/4. Để xem trực tuyến và tham gia vào sự kiện, hãy truy cập www.youtube.com/landrover lúc 20:00 giờ BST và dùng hashtag #LandRover70Years

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.