Porsche Panamera 4 Executive: Đẳng cấp là đây!

(XE-VIETNAM.COM) – Không còn xa lạ với những cái tên của hãng xe thể thao Đức, Panamera giờ đây đã trở thành một chiếc saloon đẳng cấp không những cho người lái mà cả hành khách với phiên bản trục dài Excecutive, trong khi động cơ loại V6 tiêu chuẩn mới giúp xe vận hành mạnh mẽ và linh hoạt hơn.

3.970

Porsche ra mắt các phiên bản Executive cho dòng xe Panamera

Dài … là đẳng cấp

Dân gian Việt Nam có câu thành ngữ “lưng dài tốn vải”, hàm ý nói những người lười biếng, vụng về, chẳng được tích sự gì.

Tuy nhiên, ở một lĩnh vực khác, đó lại là một đẳng cấp!

Ra mắt tại triển lãm ô tô Los Angeles 2016, nhà sản xuất xe thể thao Porsche đã giới thiệu các phiên bản Executive với trục cơ sở dài là một lựa chọn khác cho thân xe gồm: Panamera 4 Executive, Panamera 4 E-Hybrid Executive, Panamera 4S Executive và cao cấp nhất là Panamera Turbo Executive.

panamera-4-exe (33)

Panamera 4 Executive, một phiên bản mới nằm trong bộ sưu tập này với trục cơ sở dài hơn 150 mm lại mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn, đồng thời bổ sung thêm nhiều trang thiết bị tối tân cho phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này.

Xe có các kích thước như sau: cao: 1.428 mm, rộng: 1.937 mm, dài: 5.199 mm, chiều dài cơ sở: 3.100 mm dài hơn 150 mm so với phiên bản thường.

Đẳng cấp là đây!

Không ai phủ nhận những tiện nghi mà Panamera mang lại, những trang bị tiêu chuẩn góp phần tạo nên đẳng cấp cho thương hiệu Porsche nói chung và dòng xe Panamera nói riêng.

panamera-4-exe (30)

Trước hết là dàn đèn. Panamera 4 Executive với hệ thống đèn chiếu sáng LED, trong đó nổi bật là đèn chiếu sáng ban ngày với 4 bóng LED, đèn trước tích hợp đèn định vị LED và đèn xinhan. Trong khi đó, đèn sau 3D với công nghệ LED và đèn phanh 4 điểm cùng với dải đèn phía sau là những nét nhận diện đặc trưng cho dòng xe này. Trong khi cụm đèn nội thất bao gồm đèn đọc và đèn nội thất phía trước, đèn dưới vô lăng, đèn khoang hành lý, …

Mâm xe là loại 19 inch tích hợp cảnh báo áp suất lốp. Khách hàng có thể tăng tính thể thao khi lựa chọn mâm xe 21 inch là lựa chọn thêm dành cho thị trường Việt Nam với chi phí hơn 310 triệu đồng.

panamera-4-exe (31)

Cảm giác đầm chắc, ổn định nhưng linh hoạt trên Panamera 4 Executive nhờ ở thiết kế thân xe và khung gầm của Porsche. Hệ thống kiểm soát độ ổn định nổi tiếng của Porsche (PSM), ABS với chức năng hỗ trợ phanh, hệ thống kiểm soát khung gầm 4D và hệ thống treo khí nén kết hợp với hệ thống treo kiểm soát cân bằng (PASM), … giúp tạo nên cảm giác lái đặc trưng của mẫu xe đến từ nước Đức.

Nội thất thì không cần bàn cãi, ngoài không gian rộng rãi do trục cơ sở dài mang lại, khoang cabin của Panamera 4 Executive cũng mang lại đẳng cấp không những cho người lái mà còn cho hành khách.

panamera-4-exe (23)

panamera-4-exe (28)

Ghế da trên xe được trang bị tiêu chuẩn với hộc để đồ trung tâm nới liền với tay gác phía sau. Ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng gồm: điều chỉnh điện lưng ghế, vị trí tựa lưng va chỉnh vị trí ghế trước/sau. Hệ thống ghế sau với tựa tay có thể gập và lưng ghế gập được theo tỉ lệ 40:20:40 giúp lại mang cảm giác thoải mái cho hành khách.

Chức năng sưởi ghế trước/sau được trang bị tiêu chuẩn, trong khi chức năng massage ghế trước là tùy chọn với chi phí hơn 61 triệu đồng.

panamera-4-exe (19)

Tay lái trên Panamera 4 Executive là loại đa chức năng bọc da mịn điều chỉnh được 4 hướng (trước/sau và độ cao). Khách hàng muốn ốp thêm gỗ Paldao cho nội thất và vô lăng phải bỏ ra thêm hơn 95 triệu đồng để bổ sung tùy chọn này.

Điểm đặc biệt trên chiếc xe này chính là các nút điều chỉnh chế độ lái được tích hợp ngay trên vô lăng thay vì dưới bảng điều khiển như những mẫu xe khác.

panamera-4-exe (26)

Đẳng cấp của một chiếc xe hạng sang còn được thể hiện qua hệ thống thông tin giải trí/liên lạc. Trên Panamera 4 Executive, đó là một tuyệt tác.

Porsche đã phát triển hệ thống quản lý thông tin liên lạc (PCM) cho riêng mình với mô-đun định vị trực tuyến, kết nối điện thoại, các cổng kết nối âm thanh và kiểm soát bằng giọng nói. Hệ thống âm thanh vòm sống động với 10 loa Bose, công suất 150W mang đến một không gian giải trí tuyệt vời.

Gói kết nối điện thoại bao gồm mô-đun định vị, Apple Car Play, đầu đọc SIM và nhiều kết nối khác, trong đó có cổng sạc 12V đặc ở hộc đồ trung tâm và 2 cổng USB ở phía sau.

panamera-4-exe (29)
Cửa sổ trời toàn cảnh panorama và 2 màn hình giải trí ở hàng ghế sau trên Panamera 4 Executive.

Các tính năng an toàn và tiện nghi khác cũng góp phần tạo nên vị thế của chiếc xe từ hệ thống túi khí (túi khí cho người lái và hành khách phía trước, túi khí ở đầu gối cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên hông cho ghế trước, túi khí rèm dọc theo mép trần xe, cùng các túi khí cho hành khách phía sau), hệ thống kích hoạt nắp bảo vệ động cơ cho đến hệ thống khóa động cơ và báo động từ xa giúp người lái lẫn hành khách hoàn toàn yên tâm.

panamera-4-exe (9)

Cốp sau được đóng mở bằng điện với khoang hành lý rộng rãi lên đến 500 lít và 1.483 lít khi gập ghế.

Cửa sổ trời toàn cảnh lớn, hệ thống đánh lái trục sau và hệ thống cửa hít cùng là các trang bị tiêu chuẩn trên Panamera 4 Executive.

Sức mạnh của đẳng cấp

Và rồi, động cơ và hiệu suất của chiếc xe này là điều đương nhiên phải nói đến. Đó cũng là đẳng cấp của Panamera 4 Executive.

panamera-4-exe (5)

Porsche đã trang bị cho Panamera 4 Executive động cơ V6 tăng áp mới. Đây là động cơ tiêu chuẩn đầy ấn tượng với hiệu suất vận hành cao và linh hoạt. Động cơ mới mạnh hơn 20 mã lực so với động cơ nạp khí tự nhiên của thế hệ Panamera trước đó. Đồng thời, Porsche cũng thiết kế lại hoàn toàn động cơ xăng 6 xy-lanh để cải thiện hiệu suất nhiên liệu đến 1 lít/100 km.

Trên phiên bản Panamera 4 Executive, động cơ được trang bị là loại V6 Turbo 3.0L, cho công suất 330 mã lực (5.400 – 6.400 vòng/phút), mô-men xoắn cực đại 450Nm (1.340 – 4.900 vòng/phút). Thời gian để tăng tốc từ 0-100km/h trong vọng 5,6 giây (5,4 giây với gói Sport Chrono), tốc độ tối đa 262 km/h.

Mức tiêu hao nhiên liệu là 7,8 lít/100km.

panamera-4-exe (3)

Sức mạnh của động cơ được hỗ trợ bởi hộp số PDK danh tiếng của Porsche. Đây là hộp số tự động 8 cấp với bộ ly hợp kép vận hành êm ái hoàn toàn không có cảm giác “giật” khi nhấn ga sang số.

Hộp số này còn được tích hợp hệ thống điều phối lực kéo của Porsche (PTM) gồm 4 bánh chủ động và ly hợp kép kết hợp khóa vi sai tự động cùng hệ thống chống trượt giúp cảm giác lái luôn mượt mà trên mọi cung đường.

Đẳng cấp còn đến từ các trang bị tùy chọn … không hề rẻ

Không riêng gì Panamera, khách hàng của thương hiệu Porsche đều không quá ngạc nhiên khi sở hữu những chiếc xe đến từ Đức đều phải bỏ thêm một số tiền “không hề rẻ” để bổ sung thêm các trang bị tùy chọn, giúp thỏa mãn cá tính và niềm đam mê, Panamera 4 Executive cũng không ngoại lệ.

panamera-4-exe (7)

Ngoài các trang bị tiêu chuẩn đã nói ở trên, khi sở hữu Panamera 4 Executive, khách hàng có các tùy chọn thêm cho mẫu xe này với chi phí như sau:

  • Màu sơn xám crayon: 237 triệu đồng
  • Nội thất màu đen-nâu: 249,7 triệu đồng
  • Mồi/gạt tàn thuốc: 3,1 triệu đồng
  • Hệ thống đèn năng động: 117,6 triệu đồng
  • Viền cửa sổ màu đen bóng: 20,2 triệu đồng
  • Gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono): 108,9 triệu đồng
  • Chìa khóa thông minh: 64,1 triệu đồng
  • Chức năng massage ghế trước: 61,2 triệu đồng
  • Logo Porsche dập nổi tựa đầu các ghế: 23,7 triệu đồng

Ngoài ra, tùy từng thị trường, Porsche cung cấp thêm các gói tùy chọn khác. Các gói tùy chọn dành cho thị trường Việt Nam gồm:

  • Bánh xe 21 inch: 310,5 triệu đồng
  • Ốp gỗ Paldao nội thất và vô-lăng: 95,7 triệu đồng
  • Nép hốc gió màu đen: 17,1 triệu đồng
  • Chụp ổng xả kiểu thể thao: 43,3 triệu đồng
  • 2 năm gia hạn bảo hành: 55 triệu đồng
  • 4 năm bảo dưỡng: 230 triệu đồng

Giá xe và bảo hành

Tại Việt Nam, Porsche Panamera 4 Executive có giá bán cơ bản (gồm các trang bị tiêu chuẩn) là 4 tỷ 780 triệu đồng. Nếu tính tổng các tùy chọn thì xe có giá 7 tỷ 059 triệu đồng (đã bao gồm các loại thuế).

Porsche Việt Nam đang áp dụng chế độ bảo hành 2 năm theo tiêu chuẩn của Porsche cùng chế độ bảo hành 12 năm lỗ gỉ trên thân xe.

*Thêm hình ảnh:

panamera-4-exe (4) panamera-4-exe (2) panamera-4-exe (6) panamera-4-exe (11) panamera-4-exe (10) panamera-4-exe (8) panamera-4-exe (12) panamera-4-exe (13) panamera-4-exe (14) panamera-4-exe (15)

Panamera_Executive-2017 Panamera_Executive-2017 (3) Panamera_Executive-2017 (2) Panamera_Executive-2017 (1)

panamera-4-exe (16) panamera-4-exe (25) panamera-4-exe (21) panamera-4-exe (20)

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.