banner 1

Ford phát triển công nghệ bền vững với nệm ghế từ đậu nành

827

Cách đây 10 năm, Ford đã lần đầu tiên sử dụng loại đệm mút chiết xuất từ hạt đậu nành trong chiếc xe Mustang đời 2008. Kể từ năm 2011, nguyên liệu này đã được Ford chính thức sử dụng cho việc sản xuất đệm ngồi, lưng ghế, tựa đầu cho các dòng xe tại khu vực Bắc Mỹ.

ford-1

Sau khi cho ra đời hơn 18,5 triệu chiếc xe hơi và sử dụng khoảng 500 tỷ hạt đậu nành vào sản xuất, tính đến nay, Ford đã ngăn chặn được hơn 103 nghìn tấn carbon dioxide xâm nhập vào không khí. Theo báo cáo của đại học North Carolina State (Hoa Kỳ), con số này tương đương với tỉ lệ tiêu thụ CO2 của 4 triệu cây xanh mỗi năm.

Tính đột phá trong việc sử dụng đệm đậu nành như một giải pháp thiên nhiên thay thế cho các sản phẩm làm tử hóa dầu đã truyền cảm hứng cho Ford sử dụng sản phẩm này vào năm 2007, mang lại những lợi ích bền vững cho các sản phẩm xe hơi mà không gây ảnh hưởng đến độ bền hay hiệu suất.

ford-5

Ý tưởng này lần đầu tiên đến từ nhà sáng lập công ty, Henry Ford với mong muốn áp dụng nguyên liệu sinh học vào sản xuất từ những năm 1940 và luôn cố gắng hiện thực hoá tầm nhìn đó. Từ năm 2000, Ford đã tập trung tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm những biện pháp tái sử dụng từ thiên nhiên nhằm thay thế các nguyên liệu nhựa làm từ hóa dầu.

Sản phẩm nệm ghế từ đậu nành đầu tiên trên xe Mustang

Đậu nành là bước đầu tiên của Ford trong quá trình phát triển vật liệu bền vững. Trong vòng 10 năm tới, Ford hứa hẹn cho ra đời thêm nhiều hơn nữa những nghiên cứu đột phá và sáng kiến mang tính cách mạng, cùng với sự đầu tư nghiêm túc và một tầm nhìn tiên phong.

ford-2

Với những kế hoạch đáng chờ đợi trong tương lai, Ford tiếp tục đặt mục tiêu dẫn đầu ngành công nghiệp xe hơi về giá trị bền vững.

“Hơn một thập kỷ qua, chúng tôi đã học được vô số bài học, nhưng quan trọng nhất, chúng tôi tin rằng sứ mệnh của mình là cần mang đến cho xã hội một giải pháp vật liệu thay thế thân thiện với môi trường. Bởi vậy, tôi sẽ luôn cảm thấy may mắn vì được làm công việc tuyệt vời nhất trên thế giới, tại một công ty mà ở đó, tôi được ủng hộ để dám suy nghĩ khác biệt”, Debbie Mielewski, Lãnh đạo Công nghệ Cấp cao, phụ trách mảng Vật liệu Bền vững của Ford chia sẻ.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.