Maserati Ghibli: Sedan hạng sang cỡ trung chưa có đối thủ

(XE-VIETNAM.COM) – Không như các mẫu xe khác của Maserati như Levante, GranTurismo, GranCabrio, Quattroporte, Ghibli là mẫu sedan cỡ trung giúp Maserati “phủ sóng” đầy đủ các phân khúc. Mang trên mình chất máu thể thao từ thương hiệu lừng lẫy, Ghibli thật sự đã chinh phục khách hàng.

2.973

Xem ALBUM Maserati Ghibli TẠI ĐÂY

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 tại triển lãm ô tô Thượng Hải, Maserati Ghibli hoàn toàn mới đã được đón nhận nồng nhiệt.

Chia sẻ nhiều cấu trúc cốt lõi với Quattroporte như khung gầm, hệ thống treo, động cơ, công nghệ đèn pha LED nhưng Ghibli lại nhẹ hơn 50kg, ngắn hơn 173mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn 291mm.

Thử thách từ nhóm thiết kế Ghibli chính là việc tạo ra một chiếc saloon mang đậm những đặc tính từ Maserati như năng động và tinh tế nhưng vẫn không đánh mất tính thế thao lịch lãm.

Thật vậy, Ghibli sở hữu nét thiết kế hoàn toàn khác biệt, hòa trộn giữa sự thể thao và sang trọng lịch lãm. Với mũi xe thon dài và chiều dài cơ sở lên tới 2.998 mm

Ghibli (57)
Chiều dài cơ sở dài giúp hành khách thoải mái khi ngồi vào cabin của chiếc sedan này

Điểm nhấn rất thu hút của phần đầu xe chính là những đường gân trên nắp ca-pô. Chúng được vuốt hướng tâm xuống chạm mép của lưới tản nhiệt. Đây là thiết kế dạng khí động học và nó giúp xe không những nổi bật hơn mà khi di chuyển cũng sẽ rất thanh thoát.

Ghibli (3)
Thiết kế phần đuôi Ghibli khá thuôn dốc, ấn tượng gần với kiểu một chiếc coupé gợi cảm.
Ghibli (71)
Maserati Ghibli có lưới tản nhiệt mạ chrome với nan thẳng đứng màu đen, hốc hút gió hai bên màu đen, logo Maserati trên trụ C. Ngoại thất viền chrome sáng bóng.
Ghibli (6)
Tại Việt Nam, Maserati phân phối Ghibli với 3 phiên bản: Ghibli, Ghibli S và Ghibli S Q4.

Ghibli (10)

Ở bên trong nội thất, Ghibli có không gian đem tới cảm giác rộng rãi và hiện đại. Toàn bộ các ghế trên xe đều được bọc da cao cấp, một số chi tiết còn được ốp sợi cacbon.

Ghibli (16)

Nằm giữa bảng điều khiển trung tâm của xe là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới với màn hình cảm ứng 8,4 inch và hỗ trợ kết nối smartphone và map GPS VN.

Khách hàng đam mê đường nét thiết kế tinh tế, đậm chất thời trang Ý có thể lựa chọn gói nội thất “Zegna Edition” sử dụng da cao cấp kết hợp với lụa Zegna Mulberry độc đáo dệt 100% từ sợi tự nhiên trên mặt ghế ngồi và lưng tựa, các mảng cửa xe, phủ trần xe, các tấm che nắng.

Ghibli (55)
Tiếng bô giòn giã phấn khích mang đến cảm giác thể thao trên Ghibli vốn không thích hợp cho hành khách không thích ồn.

Nhắc đến Maserati, không thể không nhắc đến khả năng vận hành hàng đầu của hãng xe này. Ghibli sở hữu hệ thống treo Skyhook mới cùng dàn âm thanh cao cấp từ Harman/Kardon hoặc Bowers & Wilkins, đem tới trải nghiệm êm ái và thú vị hơn trong cabin.

Xe cũng được tích hợp nhiều hệ thống hỗ trợ người lái như tự động giữ ga thông minh, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm.

Ghibli (34)

Maserati Ghibli hoàn toàn mới được trang bị động cơ Twin Turbo V6 dung tích 3.0L, đi kèm hộp số ZF 8 cấp cho công suất tối đa 350 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,5 giây và tốc độ tối đa 267 km/h với phiên bản thường, trong khi bản S thể thao mạnh hơn với 410 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 284 km/h.

Tùy chọn hệ thống dẫn động 4 bánh. Mẫu sedan thể thao sang trọng 4 cửa cỡ trung Ghibli đậm nét tinh tế của Maserati luôn làm bạn phấn khích mỗi khi nhấn chân ga, nhưng lại rất gọn gàng thuận tiện và êm ái khi đi trong phố.

Ghibli (53)

Có thể nói rằng, so với các đối thủ khác như Porsche vốn đang “bỏ ngõ” phân khúc sedan cỡ trung, thì Ghibli là lựa chọn hàng đầu để “lấp đầy” phân khúc này.

Và không cần phải nói thêm về những trang bị trên một chiếc xe hạng sang, tất cả đều có mặt đầy đủ nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người lái và hành khách.

Khách hàng có thể đăng ký lái thử xe để cảm nhận tại showroom Maserati tại Tp.HCM (3 Lê Duẩn, Q.1).

*Giá bán tiêu chuẩn các phiên bản Ghibli tại Việt Nam:

Phiên bản  Giá bán (đã gồm VAT)
Ghibli 4,568 tỷ đồng
Ghibli S 5,238 tỷ đồng
Ghibli S Q4 5,416 tỷ đồng

 

*Thông số kỹ thuật Maserati Ghibli:

Kích thước (dài x rộng x cao): 4.971 mm x 2.100 mm x 1.461 mm

Chiều dài cơ sở                     : 2.998 mm

Trọng lượng                           : 1.810 kg

Động cơ                                 : 3.0L V6

Công suất                              : 350 mã lực tại 5.500 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại            : 500 Nm tại 4.500 vòng/phút

Tăng tốc từ 0-100 km/h          : 5,5 giây

Tốc độ tối đa                          : 267 km/h

Dung tích bình xăng               : 80 lít

Hộp số                                    : 8 cấp ZF

Tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp   : 8,9 lít/100 km

Mức khí thải CO2 hỗn hợp     : 207 g/km

Dung tích khoang hành lý       : 500 lít

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.