Volkswagen giới thiệu xe điện I.D. Crozz tại triển lãm Frankfurt 2017

950

Chủ tịch hội đồng quản trị của Volkswagen chia sẻ: “Trong 5 năm tới, Volkswagen sẽ tiếp tục đầu tư 6 tỷ Euro để phát triển xe sạc điện và chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất. Đây là một trong những việc quan trọng trong thời đại chuyển giao công nghệ hiện nay. Viễn cảnh rất rõ ràng, chiếc xe Golf của tương lai sẽ tiếp tục trở lại là chiếc xe của phổ biến nhất toàn cầu.”

VW-IDCrozz (1)

Xe sạc điện Volkswagen I.D. Crozz là sự kết hợp giữa 2 dòng SUV và coupe bốn cửa, được cải tiến cả ngoại hình và nội thất. Ngoại hình của I.D. Crozz ấn tượng mạnh mẽ với nắp ca-pô lớn và góc cạnh được thiết kế theo ngôn ngữ thể thao, khỏe khoắn. Hai bên cửa và nóc xe kéo dài tới phần đuôi được phủ là một lớp kính màu đen bóng sang trọng. Đặc biệt, xe được sơn ngoại thất độc đáo với tên gọi ‘Hibiscus Red Metallic’.

Hệ thống đèn pha LED dạng mảnh kéo dài ra phía trung tâm và được nối với nhau bởi logo Volkswagen được gắn đèn tạo nên một dải ánh sáng đẹp mắt, cũng chính là điểm nhấn khác biệt không thể nhầm lẫn cho phần đầu xe.

VW-IDCrozz (2)

Nội thất của xe đã được thay đổi nhiều so với những chiếc xe sạc điện hiện tại. Không gian nội thất rộng hơn và chỗ ngồi linh hoạt, các cánh cửa có thể mở rộng, và thậm chí có thể vận chở theo một chiếc xe đạp thể thao một cách dễ dàng.

Luôn mang tới không gian nội thất thoải mái với nguồn không khí sạch bất kể trong điều kiện môi trường nào là tiêu chí để Volkswagen phát triển hệ thống CleanAir và trang bị cho mẫu xe điện mới nhất này. Bảng thông tin cho phép hiển thị chất lượng không khí trong xe và hoạt động hiện tại của hệ thống. Ngoài ra, I.D. Crozz còn được trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói mới, cho phép mở và đóng cửa bằng lệnh thoại. Nó cũng có thể kích hoạt hoặc hủy chế độ lái xe ID Pilot hoàn toàn tự động bằng chỉ dẫn giọng nói.

Theo Volkswagen, với một lần sạc pin, I.D. Crozz có thể di chuyển được quãng đường lên tới trên 500 km. Bên cạnh đó xe được sử dụng pin hiệu suất cao cùng với bộ sạc DC tùy chọn, chiếc xe có thể nạp đầy 80% pin chỉ sau 30 phút tại trạm sạc nhanh DC. Ngoài ra, I.D. Crozz có tốc độ nhanh hơn nhờ một động cơ điện cải tiến với 301 mã lực cho tốc độ tối đa 180km/h.

VW-IDCrozz (3)

Trong tương lai, những thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế hoàn toàn mới cùng các đặc tính nâng cấp hơn như phạm vi lái xe lên đến 600 km cho 1 lần sạc, kích thước bên ngoài nhỏ gọn hơn nhưng vẫn sở hữu không gian nội thất rộng rãi. Ngoài ra, hệ điều hành ‘VW.OS’ mới được Volkswagen sáng tạo, cho phép cập nhật và nâng cấp phần mềm nhanh cũng được ứng dụng trong những mẫu xe mới này.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.