Porsche Cayenne thế hệ mới về Việt Nam có giá từ 4,5 tỷ đồng

931

Xem thêm: Porsche Cayenne hoàn toàn mới chính thức trình làng

Đây là thế hệ thứ 3 của Cayenne được Porsche phát triển hoàn toàn mới. Động cơ tăng áp mạnh mẽ, hộp số Tiptronic S 8 cấp mới, hệ thống treo mới cùng khái niệm hiển thị và điều khiển tiên tiến có khả năng kết nối toàn diện giúp tăng cường trải nghiệm thể thao và sự tiện nghi.

Tại buổi ra mắt, Porsche đã giới thiệu 2 loại động cơ 6 xy-lanh được phát triển hoàn toàn mới bao gồm: động cơ 250 kW (340 mã lực) trên Cayenne, động cơ tăng áp 3.0 lít sản sinh công suất nhiều hơn 29 kW (40 mã lực) so với dòng xe tiền nhiệm. Động cơ tăng áp kép V6 2.9 lít trên Cayenne S, tốc độ tối đa lên đến 265 km/giờ, công suất đạt 324 kW (440 mã lực) – tăng thêm 15 kW (20 mã lực).

Khi được trang bị tùy chọn gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono), phiên bản Cayenne S sẽ tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong vòng chưa đến 5 giây.

Porsche Cayenne thế hệ mới kiểm tra sức bền trước ngày ra mắt

cayenne-2018 (2)

Dòng xe Cayenne được phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế của dòng xe biểu tượng 911. Lần đầu tiên, dòng xe SUV này được trang bị lốp hỗn hợp và tính năng đánh lái trục sau.

Dù các trang bị tiêu chuẩn được mở rộng đáng kể, Cayenne mới vẫn nhẹ hơn 65 kg so với phiên bản tiền nhiệm và hoàn toàn phù hợp khi lái trên đường địa hình.

Thiết kế của Cayenne thế hệ mới mang đậm Porsche DNA. Hốc hút gió trước được mở rộng nhằm tăng cường hiệu suất. Thiết kế dải đèn hậu nằm ngang mới mang đến dáng vẻ bề thế và khỏe khoắn hơn cho chiếc xe ngay cả khi đứng yên.

cayenne-2018 (3)

Chiều dài ngoại thất tăng thêm 63 mm nhưng vẫn giữ nguyên kích thước trục cơ sở (2.895 mm) cùng chiều cao mui xe giảm 9 mm so với thế hệ tiền nhiệm giúp cho thiết kế của mẫu Cayenne mới có chiều dài 4.918 mm và rộng 1.983 mm (không bao gồm gương chiếu hậu) trông thanh lịch và đậm tính khí động học hơn.

Trung tâm của khái niệm hiển thị và điều khiển mới từ Porsche là màn hình cảm ứng full-HD 12,3 inch có từ thế hệ mới nhất của hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM), ra mắt vào năm ngoái trên mẫu xe Panamera mới.

cayenne-2018 (8)

Cayenne mới được trang bị bộ phanh lần đầu tiên giới thiệu trên thế giới gồm đĩa phanh đúc bằng sắt với lớp phủ tungsten-carbide. Lớp phủ bề mặt này làm tăng hệ số ma sát, giảm thiểu hao mòn và bụi phanh. Phanh phủ bề mặt (PSCB) này chỉ có ở bánh xe 20 inch hoặc 21 inch.

cayenne-2018 (7)
Ngoại trừ hệ thống giảm chấn chủ động PASM (được trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne S), tất cả hệ thống khác liên quan đến hệ thống khung gầm trên Cayenne đều được phát triển mới.

cayenne-2018 (5)

Lần đầu tiên, mẫu xe Cayenne được trang bị sẵn tính năng đánh lái trục sau điện tử. Được thử nghiệm và kiểm tra trên cả dòng xe 911 và Panamera, hệ thống này tăng cường tính linh hoạt tại các góc cua và độ ổn định khi thay đổi làn đường ở tốc độ cao. Nhờ vậy, mẫu xe SUV cũng dễ điều khiển hơn khi sử dụng hằng ngày nhờ bán kính quay vòng giảm.

Porsche Cayenne được thiết lập các chế độ lái gồm: off-road được lập trình sẵn giúp người lái chọn điều chỉnh phù hợp cho hành trình, chế độ on-road được thiết lập mặc định và 4 chế độ khác kích hoạt hệ thống điều phối cho các loại địa hình gồm: bùn, sỏi, cát hoặc đá.

Khách hàng tại Việt Nam có thể đặt hàng Cayenne mới ngay từ bây giờ với giá bán đã bao gồm các loại thuế như sau:

Phiên bản Giá bán
Cayenne 4,540 tỷ đồng
Cayenne S 5,470 tỷ đồng

 

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.