GM hợp nhất cơ cấu kinh doanh của Chevrolet tại Đông Nam Á

861

Ông Ian Nicholls được bổ nhiệm vị trí chủ tịch GM Đông Nam Á, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9. Chủ tịch GM Đông Nam Á sẽ chịu trách nhiệm điều phối điều hành hoạt động kinh doanh của GM Đông Nam Á từ trụ sở Bangkok và báo cáo cho ông Stefan Jacoby, phó chủ tịch điều hành GM và chủ tịch GM Quốc tế.

4 chức danh tổng giám đốc của GM tại Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và các thị trường phân phối cũng sẽ được điều hành bởi văn phòng Đông Nam Á.

“Bởi ngành công nghiệp đang không ngừng thay đổi, chúng tôi cũng cần đổi mới hoạt động kinh doanh, củng cố GM trở thành một công ty ngày càng tập trung và quy củ hơn”, Stefan Jacoby, phó chủ tịch điều hành GM và chủ tịch GM Quốc tế cho biết.

“Trên toàn cầu, chúng tôi đang có mặt tại các thị trường phù hợp, trong đó có thị trường Đông Nam Á, nhằm thúc đẩy lợi nhuận, tăng cường hoạt động kinh doanh và tận dụng các cơ hội tăng trưởng dài hạn. Chúng tôi đang tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh để ngày một nâng cao hơn lợi thế cạnh tranh và cơ sở chi phí”.

Với gần 30 năm trong ngành công nghiệp ô tô, trong đó có 27 năm gắn bó với GM, Ian Nicholls tiếp quản vai trò mới với bề dày kinh nghiệm trong mảng kế hoạch sản phẩm, bán hàng và marketing.

Trong số những cương vị đã đảm nhận, ông từng giữ vị trí giám đốc phân khúc xe tải và bán tải toàn cầu của GM tại Mỹ. Hiện nay, ông đang đảm nhiệm chức vụ chủ tịch và giám đốc điều hành GM khu vực hạ Sahara, Châu Phi.

“Với một người lãnh đạo toàn khu vực thay thế cho 4 tổng giám đốc cùng một đội ngũ lãnh đạo cấp cao hoàn toàn mới và theo tầm nhìn chiến lược toàn khu vực, Ian sẽ triển khai các hoạt động với một cơ cấu gọn nhẹ hơn, tập trung cao vào kinh doanh, bao gồm Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và các thị trường phân phối”, ông Stefan Jacoby nói.

Trong khi đó, ông Sumito Ishii, hiện là TGĐ GM Việt Nam và TGĐ tạm thời GM Thái Lan và Chevrolet Sales Thái Lan sẽ trở thành Phó chủ tịch Bán hàng, Dịch vụ và Marketing GM Đông Nam Á.

Ông sẽ hỗ trợ Nicholls trong mảng bán hàng, dịch vụ và marketing tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Ông cũng sẽ điều hành các nhà phân phối GM tại những thị trường  Đông Nam Á nơi GM hoạt động với các đối tác địa phương (Brunei, Cam-pu-chia, Fiji, Lào, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, New Caledonia, Philippines, Singapore, Tahihi và Vanuatu).

Được biết, ông Gaurav Gupta – nguyên TGĐ GM Việt Nam, hiện nay là TGĐ GM Indonesia – sau 20 năm gắn bó sẽ rời GM để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp khác.

Hiện tại, GM đang sản xuất nhiều sản phẩm trong khu vực Đông Nam Á bao gồm các xe tải, bán tải và SUV với nhà máy đặt ở Rayong, Thái Lan. Trong đó, Chevrolet Colorado và Trailblazer là những sản phẩm cốt yếu cho cả các thị trường trong khu vực lẫn xuất khẩu.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.