30 cầu thủ nhí Trại hè bóng đá Toyota bước vào giai đoạn tập huấn

1.001

Sau các vòng sơ tuyển được tổ chức tại Tp.HCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa và Hà Nội, đã có 30 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được lựa chọn từ hơn 2.800 em nhỏ trong độ tuổi từ 9 – 12.

Khóa tập huấn sẽ kéo dài trong vòng 1 tuần từ ngày 31/7/2017 đến hết ngày 6/8/2017 tại sân bóng trường đại học Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, Q.7, Tp.HCM).

_MG_8110

Cụ thể, các em sẽ được hướng dẫn và huấn luyện về kỹ năng đá bóng bởi huấn luyện viên – cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cùng một số huấn luyện viên chuyên nghiệp – những người phụ trách chuyên môn trong công tác tuyển chọn và huấn luyện.

Đặc biệt, khóa tập huấn năm nay còn có sự tham gia của cầu thủ khách mời – cầu thủ Vũ Minh Tuấn – đội trưởng CLB bóng đá Than Quảng Ninh.

tmv-trại-hè (4)

Trong 1 tuần tập huấn, 30 thí sinh sẽ cùng nhau trải qua những bài học về lý thuyết cũng như thực hành và tập luyện trên sân cỏ, nhằm giúp các em phát triển các kỹ thuật thi đấu cá nhân như: kỹ năng cá nhân, sự linh hoạt, cảm giác bóng tốt, kỹ năng quan sát tốt, giữ thăng bằng tốt, và tự tin… cũng như nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội và tinh thần thể thao.

tmv-trại-hè (7)

Bên cạnh việc được huấn luyện về kỹ năng thi đấu, các cầu thủ nhí sẽ có một trận đá giao hữu với CLB năng khiếu quận 6 và đội bóng CLB năng khiếu quận Phú Nhuận. Tại trận đấu này, các HLV sẽ đánh giá khả năng phối hợp với đồng đội

Ngoài những buổi tập luyện, các em sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, thư giãn, như cùng nhau thăm quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Dinh Độc lập… cùng làm quen với những người bạn mới đến từ nhiều vùng miền với những đặc điểm về tính cách và văn hóa khác nhau, có cơ hội tăng cường sự hiểu biết, nâng cao khả năng hòa nhập vào môi trường mới và ngày càng hoàn thiện bản thân.

tmv-trại-hè (3)

Khóa tập huấn đặt mục tiêu chọn ra 18 cầu thủ xuất sắc nhất để tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam tham gia du đấu tại Nhật Bản tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế 2017.

Theo đó, trong chuyến du đấu tại Nhật Bản kéo dài trong vòng 1 tuần từ 23 – 29/8 này, 18 cầu thủ xuất sắc của Việt Nam sẽ tham dự Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế cùng với các đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan và Nhật Bản bao gồm: đội U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu, đội tuyển chọn tỉnh Kariya và đội tuyển chọn Toyota City.

tmv-trại-hè (6)

Trong thời gian tại Nhật Bản, ngoài cơ hội thử thách và giao lưu với các đội bóng thiếu niên quốc tế, các em cũng sẽ được tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo, giàu bản sắc và tham quan những địa danh nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc.

Một điểm mới của chương trình năm nay là giải thưởng đặc biệt 5 suất học bổng hỗ trợ phát triển tài năng dành cho 5 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được tuyển chọn trong thời gian du đấu tại Nhật Bản.

tmv-trại-hè (2)

5 cầu thủ nhí xuất sắc này sẽ được nhận suất học bổng toàn phần kéo dài trong vòng 1 năm khi tham gia khóa học ngoại khóa bổ trợ kỹ năng bóng đá, được tổ chức bởi các câu lạc bộ bóng đá tại 4 thành phố lớn trên toàn quốc. Đây là một trong những nỗ lực của BTC nhằm khuyến khích và phát triển hơn nữa đam mê và khả năng đá bóng ở các tài năng trẻ vô cùng triển vọng này.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.