Tesla lập kỷ lục doanh số và sản lượng xe trong quý I/2017

1.059

Trong thông báo mới đưa ra, Tesla cho biết, số xe mà hãng giao đến khách hàng trong 3 tháng đầu năm nay đã vượt con số 25.000 chiếc.

Con số này đã đánh bại dự báo 24.200 xe và 50.000 trong nửa năm 2017 của các nhà phân tích dành cho Tesla

“Đó là một thông tin tốt, ngay khi Tesla Model 3 sắp đưa vào sản xuất từ tháng 7. 25.000 xe là con số quá tuyệt vời mà chúng tôi không nghĩ tới. Mọi người đang trông đợi sự tăng trưởng vào mẫu xe Model 3”, Ben Kallo, chuyên gia phân tích thị trường từ công ty Robert W. Baird cho biết.

Tesla-Model_3
Tesla Model 3 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7/2017

Đây là báo cáo đầu tiên trong năm và nó đóng vai trò quan trọng giữa lúc giám đốc điều hành Tesla, ông Elon Musk đang có chiến lược mới cho hãng xe này. Việc bổ sung thêm mẫu Model 3, một mẫu xe rộng rãi hơn những có giá bán thấp hơn các mẫu xe khác là một trong những chiến lược đó.

Các nhà đầu tư đã tăng thêm 30% cổ phần tại Tesla trong năm nay với dự đoán khả quan về doanh số của mẫu Model 3. Trong đó, công ty internet khổng lồ của Trung Quốc Tencent Holdings hiện đang chiếm 5% cổ phần.

Giá thị trường của Tesla hiện nay tương đương 45,4 tỷ USD, ít hơn 870 triệu USD so với Ford – hãng xe sản xuất hàng triệu xe mỗi năm.

Tesla-Model_S (1)

Tesla-Model_S (2)
Tesla Model S

Hiện tại, hãng xe non trẻ của Mỹ Tesla đang sản xuất xe tại nhà máy ở Fremont, California với công suất còn hạn chế.

Ông chủ Tesla, Elon Musk cho biết đang đặt mục tiêu đầy tham vọng sẽ sản xuất 500.000 xe vào năm tới, điều đó phụ thuộc và khả năng sản xuất pin từ đơn vị Gigafactory, có trụ sở ở Reno, Nevada.

Tesla vẫn không cho biết cụ thể mục tiêu doanh số trong năm 2017.

Trong 3 tháng đầu năm 2017, Tesla đã bán được 25.418 xe, trong đó có 13.450 chiếc sedan Model S và 11.550 chiếc crossover Model X.

Tesla-Model_X (1)

Tesla-Model_X (2)
Tesla Model X

Hãng này cũng đang tái cơ cấu lại dòng sản phẩm và cấu trúc giá trước khi ra mắt mẫu Model 3 vào tháng 7 năm nay. Mẫu xe này dự kiến sẽ có giá từ 35.000 USD trước khi trừ các khoản ưu đãi.

Được biết, trong thời gian chờ Model 3 ra mắt, Tesla sẽ ngừng sản xuất một phiên bản Model S có gói pin công suất 60 kWh từ ngày 17/4, để cải tiến thành một phiên bản S cao cấp hơn có gói pin công suất 75 kWh, giá trước thuế là 74.500 USD.

Doanh số bán xe sẽ được công bố một cách chính xác hơn vào tháng 5, lúc đó Tesla sẽ có kết quả báo cáo tài chính cho quý I, vì hãng xe này báo cáo thuế hàng quý thay vì hàng tháng theo từng quốc gia như các hãng xe khác.

Số lượng xe được giao tới khách hàng chỉ được tính khi chiếc xe đó thật sự đến tay khách hàng và hoàn thành tất cả các thủ tục giấy tờ khác.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.