Siêu xe Lamborghini Huracan Performante chính thức xuất hiện

880

Xem thêm: Lamborghini Huracan Performante chinh phục đường đua Nürburgring

Huracan Performante là kết quả từ sự đổi mới của Lamborghini, để tạo ra một chiếc siêu xe thể thao, với sự cân bằng giữa thời gian đua và trải nghiệm vận hành xe.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Lamborghini, ông Stefano Domenicali cho biết: “Huracan Performante, một siêu xe với hiệu suất hoàn hảo là sự thành quả của sự phát triển công nghệ cao. Nó còn đại diện cho toàn bộ xe Lamborghini V10 từ trước cho đến nay, và điều này còn được thể hiện thông qua chính tên gọi của nó: Lamborghini Huracan Performante.”

Huracan_Performante (8)

Thân xe của Huracan Performante được sản xuất với phương pháp sợi carbon mới nhất, Forged Composite của Lamborghini. Công nghệ mới cho phép tạo ra những vật liệu nhẹ, phức tạp hơn những vật liệu tổng hợp truyền thống, đồng thời vẫn duy trì độ cứng tối ưu.

Huracan_Performante (9)
Với sự áp dụng công nghệ mới này, trọng lượng của xe đã được giảm tới 40kg so với những phiên bản trước.

Phiên bản xe Huracan Performante ứng dụng công nghệ khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA). Trong tiếng ý, ALA có nghĩa là đôi cánh.

Huracan_Performante (10)

Công nghệ mới này được tích hợp hoàn toàn vào xe, cung cấp một tỉ số biến thiên chủ động cho hệ thống xe, giúp điều chỉnh tải trọng tùy theo lực kéo phát động của xe.

Huracan_Performante (11)

Động cơ trên Huracan Performante là động cơ V10 mạnh nhất trong tất cả các dòng xe Lamborghini chế tạo cho tới nay. Động cơ đạt công suất 640 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng được tinh chỉnh lại, thích ứng với các cải thiện hiệu suất cao ở động cơ.

Huracan_Performante (2)

Với trọng lượng khô ở mức 1.382kg, chiếc Huracan Performante tăng tốc 0-100km/h mất 2,9 giây, từ 0-200km/h mất 8,9 giây và vận tốc tối đa 325km/h. Khả năng phanh 100-0km/h trong 31 mét.

Hệ thống treo của Huracan Performante đã được Lamborghini tinh chỉnh lại, tối ưu hiệu năng và đặc biệt phục vụ cho khả năng chạy đua của xe. Hệ thống treo có độ cứng chiều thẳng đứng cao hơn 10% so với chiếc Huracan coupe, thông qua cải tiến lò xo, thanh cân bằng, và độ cứng chống vặn hoàn thiện 15%. Độ cứng của thanh xuyên và các chi tiết khác đã được cải thiện tới 50%, tăng cường đáng kể việc kiểm soát xe ở tốc độ cao.

Huracan_Performante (12)

Huracan Performante sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD của Haldex thế hệ thứ 5, hoàn toàn điều khiển điện tử, với khóa vi sai cơ khí cầu sau.

Lamborghini thiết kế bộ mâm đúc đặc biệt Narvi 20-inch có tùy chọn khóa trung tâm. Lốp Pirelli P Zero Corsa, được phát triển đặc biệt cho Huracan Performante, được thiết kế để tối ưu hóa việc bám đường ở cả khi bật hay tắt thiết lập ALA, cung cấp hiệu suất tối ưu trong điều kiện đường đua và cũng như trong điều kiện đường bình thường.

Huracan_Performante (1)

Một chiếc lốp theo dõi hiệu suất cao, Pirelli Trofeo R, với homologation đường phố cũng có sẵn cho Huracan Performante. Bên cạnh đó, bộ lốp đặc biệt trên đường đua Pirelli Trofeo R để sử dụng trên đường thông dụng cũng là 1 tùy chọn cho Huracan Performante.

Sự tăng tốc nhanh cũng như tốc độ tối đa lớn của Huracán Performante có được là nhờ hệ thống phanh  với sự phản hồi nhanh, cung cấp sự mượt mà và liên tục từ các đĩa phanh gốm carbon.

Huracan_Performante (4)

Toàn bộ nội thất của Huracan Performante một lần nữa gợi cho người điều khiển về thiết kế khí động học cũng như công nghệ sợi cacbon tổng hợp mới của nó.

Huracan_Performante (6)

Các lỗ thông gió, tay nắm cửa và bảng điều khiển trung tâm được tạo ra từ công nghệ Forged Composite. Ngoài ra, một số chi tiết sử dụng chất liệu sợi cacbon tổng hợp, khi kết hợp cùng da Alcantara tối màu mang đến sự ấn tượng cho siêu xe Lamborghini Huracan Performante.

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn nội thất theo ý của mình thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam.

Lamborghini Huracan Performante đang được trưng bày tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva (7-19/3/2017).

Trước đó, chiếc siêu xe này cũng đã chinh phục đường đua Nürburgring Nordschleife, Đức với kỉ lục mới là 6 phút 52 giây 01.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.