banner 1

Ford Mustang và F-150 sẽ có phiên bản hybrid và điện

897

Ông Mark Fields, trong lần trả lời báo chí gần đây đã xác nhận rằng, hãng xe Ford sẽ sản xuất phiên bản hybrid cho mẫu thể thao danh tiếng Mustang và mẫu bán tải F-150 trong thời gian tới, dưới hình thức phiên bản hoàn toàn mới và SUV pin-điện.

Những mẫu xe này đều nằm trong kế hoạch 5 năm tới của Ford. Theo đó, hãng xe Mỹ sẽ đầu tư 4,5 tỷ USD để đẩy mạnh quá trình “điện hóa” 13 mẫu xe mới từ nay đến năm 2021, trong đó 7 mẫu xe đã được chính thức xác nhận.

Chi tiết về hệ thống hybrid được trang bị trên Mustang và F-150 vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, CEO của Ford hứa hẹn rằng, Ford Mustang hybrid sẽ sử dụng động cơ V8 mạnh mẽ, nhưng vòng tua máy lại thấp hơn.

Trong khi đó, hệ thống hybrid trên F-150 không chỉ cung cấp nguồn điện cho động cơ EcoBoost V8, mà còn có vai trò là một máy phát điện giúp phục hồi nguồn điện.

Từ nay đến trước năm 2021, Ford cũng sẽ giới thiệu một mẫu xe SUV chạy điện với quãng đường đi được là 300 mile. Ngoài ra, một mẫu xe điện-hybrid, một mẫu xe tự lái (không tay lái, không chân ga, chân phanh) cũng sẽ được giới thiệu.

Để phục vụ cho dự án này, Ford cũng dự tính sẽ xây dựng một nhà máy mới tại San Luis Potosi, Mexico nhưng kế hoạch này đã bị hủy bỏ.

Thay vào đó, Ford sẽ đầu tư nâng cấp cho nhà máy Flat Rock ở Michigan. Những chiếc xe tự lái sẽ ra đời tại nhà máy này. 700 công nhân sẽ được bổ sung.

Cũng nằm trong kế hoạch phát triển xe mới này, hai phiên bản hybrid của mẫu xe dành cho cảnh sát và phiên bản Transit plug-in hybrid cũng sẽ được giới thiệu cho thị trường châu Âu.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.