“Ngày hội chăm sóc xe 2016” ứng dụng nhiều công nghệ mới

1.002

Đã là năm thứ 4 chương trình “Ngày hội chăm sóc xe” được tổ chức. Sự kiện chăm sóc xe quy mô nhất Việt Nam iCar Care Day 2016 vẫn thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo cộng đồng sử dụng ô tô tại Tp.HCM với gần 500 xe ô tô trong hai ngày diễn ra tại SVĐ Quân khu 7.

Để duy trì được sức nóng của chương trình, đầu tiên phải kể đến các dịch vụ chăm sóc xe toàn diện và chuyên nghiệp được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề và giàu kinh nghiệm từ những thương hiệu uy tín trong ngành ô tô và công nghiệp phụ trợ.

cham-soc-xe-1

Cụ thể, xe của khách hàng đã được kiểm tra, chăm sóc và tư vấn bảo dưỡng qua 7 bước:

–          Bước 1: Rửa xe bởi Kärcher

–          Bước 2: Chăm sóc, bảo dưỡng, vệ sinh, châm nước ắc quy…và tư vấn về ắc quy từ GS

–          Bước 3: Kiểm tra áp suất lốp, gai lốp, bề mặt lốp…được thực hiện bởi Michelin

–          Bước 4: Vệ sinh nội ngoại thất do 3M phụ trách

–          Bước 5: Kiểm tra còi xe, gạt mưa… do Bosch thực hiện

–          Bước 6: Scan lỗi điện tử, vệ sinh khoang máy và thay nhớt cho các xe có vấn đề về nhớt bởi Bệnh Viện Ô Tô

–          Bước 7: Tư vấn xử lý sự cố từ Liberty

cham-soc-xe-6

Sức hút của chương trình còn đến từ chính những hoạt động thiện nguyện mà ban tổ chức luôn cam kết thực hiện. Cụ thể, tất cả số tiền đóng góp từ khách hàng đều được sử dụng để hỗ trợ cho các trẻ em kém may mắn, là nạn nhân trực tiếp hay gián tiếp của tai nạn giao thông.

Chương trình năm nay có điểm mới chính là áp dụng công nghệ trong quá trình tổ chức.

“Chúng tôi cũng không ngừng nghiên cứu và phát triển các giải pháp ‘số hóa’ hữu hiệu nhằm đóng góp vào việc điều khiển phương tiện an toàn và hiệu quả cho cộng đồng ô tô tại Việt Nam, bắt kịp xu hướng trên thế giới”, ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc Bệnh Viện Ô Tô chia sẻ.

cham-soc-xe-2

Theo ban tổ chức, chữ “i” trong chữ “iCar” ở đây nghĩa là: Inovation – cải tiến, Internet, Information – thông tin, Intergration – tích hợp, i-Traffic – giao thông thông minh, iCar – xe hơi thông minh.

Ngoài ra, ngày hội chăm sóc xe năm nay còn giới thiệu công nghệ Hazard Perception – Công nghệ nhận diện nguy cơ tai nạn lần đầu tiên tại Việt Nam.

cham-soc-xe-5

Đây là công nghệ đã được ứng dụng rộng rãi trong các kì thi sát hạch lái xe tại những quốc gia phát triển trên thế giới, đơn cử Úc là đất nước dẫn đầu xu hướng này. Bên cạnh đó, tại Mỹ, Hazard Perception đã góp phần giảm thiểu 40% các vụ va chạm hằng năm. Trong khi con số này tại Anh là 11% và giúp tiết kiệm hơn 98,5 triệu bảng Anh cho việc giải quyết các vụ va chạm hàng năm.

“Ngày hội chăm sóc xe” được Bệnh Viện Ô tô phối hợp với UB ATGT Quốc gia tổ chức với sự tài trợ của các thương hiệu uy tín khác tại Việt Nam như: ắc quy GS, lốp xe Michelin, Kärcher, Bosh, Liberty và 3M.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.