banner 1

Audi Q2 chính thức ra mắt thị trường Việt

863

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Laurent Genet – Tổng giám đốc Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam cho biết: “Audi Q2 là một mẫu xe đặc biệt mà chúng tôi cho là “#untaggable” (không thể gắn tag) và hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại ngày nay.”

Điều đó càng được mình chứng dù được sử dụng cho những trải nghiệm offroad hay cho  di chuyển hàng ngày trong thành phố, Audi Q2 thực sự là một chiếc xe hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu đó.

audi-q2-2

Audi Q2 có thiết kế thể thao, góc cạnh và sắc nét làm bật lên sự mạnh mẽ của một mẫu xe được kết hợp tinh tế các đặc điểm của một chiếc SUV với  khả năng vận hành của một chiếc xe thể thao.

Thiết kế đa giác mới, ốp trụ C và hai cánh lõm vào nhấn mạnh bề ngoài mạnh mẽ và cá tính của chiếc xe. Nóc xe thấp, cửa kính được nâng cao lên làm cho Audi Q2 đậm chất thể thao coupe và nổi bật trên đường.

audi-q2-4

Nổi bật nhất phải kể đến là thiết kế đèn pha hình mũi tên, khung tản nhiệt đơn được đặt ở vị trí cao hơn cùng với hai hốc gió lớn. Phần thân sau của xe khỏe khoắn với cánh gió dài từ nóc xe và ốp dưới cản sau bao bọc phần dưới thân xe.

Phía trong cốp sau là một khoang hành lý rộng rãi với nhiều không gian cho các trang bị thể thao hay đồ đạc shoping. Cửa khoang hành lý đóng mở điện cùng với chức năng gấp hàng ghế sau giúp mở rộng khoang hành lý, việc vận chuyển hành lý trở nên dễ dàng và thực tế cho cuộc sống mỗi ngày.  Cửa khoang hành lý rộng, bảo đảm tầm nhìn tốt với dung tích 405 lít và đóng mở tiện dụng bằng điện.

audi-q2-8

“Chúng tôi đã phát triển một ngôn ngữ thiết kế hình học mới một cách thận trọng với các thiết kế đặc biệt dành riêng cho Audi Q2, bảo đảm rằng Audi Q2 có một phong cách riêng so với các mẫu xe dòng Q còn lại” , Giám đốc thiết kế AUDI AG – Marc Lichte chia sẻ.

Kiểu dáng theo chức năng trong khoang lái. Ghế người lái thấp cho cảm giác thể thao nhưng bảo đảm tầm nhìn xung quanh hoàn hảo đặc trưng của dòng SUV. Hệ thống hiển thị thông tin người lái sắp xếp đầy đủ và khoa học.

audi-q2-7

Hỗ trợ an toàn tối đa với trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp. Nếu có trẻ em qua đường bất ngờ, hoặc chiếc xe phía trước ngừng đột ngột, Audi Q2 có thể tự động phanh lại. Một chiếc SUV với chiều dài 4,19m rất gọn gàng và dễ dàng đánh lái để đỗ xe dù là lùi chuồng hay đỗ vỉa hè.

“Cá tính sang trọng và kiểu dáng mạnh mẽ trong một ngôn ngữ thiết kế đa giác hoàn toàn mới,  Audi Q2 là một mẫu xe thật sự #untaggable với chúng tôi với cảm giác lái thú vị và mức tiệu thụ nhiên liệu ấn tượng. Audi Q2 là một mẫu xe hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại ngày nay”, ông Laurent Genet – Tổng giám đốc, Nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam nhấn mạnh.

audi-q2-6

Với phần nhô đầu xe ngắn và khoảng sáng gầm xe cao gần 15cm khiến cho việc chinh phục các chướng ngại vật rất dễ dàng. Hệ thống hỗ trợ đánh lái mới mang lại khả năng đánh lái chính xác và thể thao. Tùy chọn chế độ lái Audi và hệ thống kiểm soát giảm xóc thích ứng giúp Audi Q2 trở nên phấn khích hơn khi vận hành. Động cơ được trang bị với hộp số 7 cấp tự động thế hệ mới chuyển số chỉ trong tích tắc và triệt tiêu gần như hoàn toàn cảm giác ngắt quãng khi chuyển số.

audi-q2

Phiên bản Audi Q2 được phân phối chính hãng tại Việt nam trang bị động cơ 1.4 TFSI cho công suất 110 kW (150 mã lực) và cung cấp dải mô-men xoắn cực cao ngay cả ở tốc thấp cho phép khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 8,5 giây và chiếc xe có thể đạt được tốc độ tối đa 212 km/giờ. Với công nghệ ngắt xy-lanh theo yêu cầu, Audi Q2 1.4 TFSI với hộp số S tronic có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,2 lít/100 km và lượng khí thải CO2 chỉ 119 gam/km.

Chiếc SUV Audi Q2 được sản xuất tại nhà máy chính của Audi tại Ingolstadt và sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) tại TP. Hồ Chí Minh.

Giá khởi điểm Audi Q2 1.4 TFSI sẽ được công bố vào cuối năm 2016 và đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu sau Tết Âm lịch tại Audi Hà Nội, Audi Hồ Chí Minh và Audi Đà Nẵng.

Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với MINI Countryman, BMW X1 và Mercedes GLA 200.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.