Audi lên kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện vào năm 2020

992

Đó là thông tin vừa được ông Rupert Stadler – CEO của Audi chia sẻ với một tờ báo Đức.

Theo kế hoạch này, Audi sẽ tập trung nhiều nguồn lực cho việc phát triển xe điện, dịch vụ kỹ thuật số và xe tự lái trong thời gian tới.

Theo nhật báo Heilbronner Stimme (Đức), ngoài việc phát triển xe điện, Audi cũng sẽ ra mắt thêm một dòng xe cỡ nhỏ thuộc phân khúc A (minicar).

Để phát triển xe tự lái, Audi cũng sẽ thành lập một công ty con có tên là SDS để tập trung cho dự án này.

“Chúng tôi sẽ phát triển một chiếc xe như robot, có thể không cần tay lái hoặc bàn đạp. Thiết nghĩ đó cũng là một ý tưởng hay cho giao thông đô thị”, ông Stadler nói trong một cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, để kế hoạch được hoàn hảo, Audi sẽ tìm kiếm một đối tác để giúp phát triển về mặt kỹ thuật.

Việc Audi đẩy mạnh phát triển xe điện là quyết định chiến lược của hãng xe Đức kể từ sau vụ bê bối gian lận công bố khí thải của tập đoàn mẹ Volkswagen, theo Reuters.

Trong tương lai, Audi cũng cho biết sẽ sản xuất một mẫu xe SUV chạy điện tại nhà máy ở Bỉ. Mẫu xe này được sản xuất dựa trên mẫu e-tron Quattro concept được trình làng tại triển lãm Frankfurt 2015 vừa qua.

Bên cạnh việc tập trung phát triển xe điện, xe tự lái và công nghệ kỹ thuật số, Audi cũng sẽ xem xét việc sắp xếp lại một số dòng sản phẩm.

“Chúng tôi đã thảo luận và tiên liệu về những hệ quả sẽ xảy ra nếu chúng tôi không tiếp tục sản xuất mẫu A3 hai cửa nữa. Tôi nghĩ sẽ mất một số khách hàng. Tuy nhiên, nhìn về tương lai thì thà chúng tôi bỏ tiền đầu tư cho các mẫu xe mới và cho những hướng đi mới sẽ có ích hơn”, ông Stadler chia sẻ.

Ngoài chiến lược nêu trên, Audi cũng cho biết khả năng phát triển những mẫu xe pin nhiên liệu là tất yếu, nhưng không cho biết cụ thể sẽ phát triển như thế nào.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.