Ford Việt Nam khởi động chương trình đào tạo lái xe năm 2016

1.118

Chương trình năm nay được Ford mở rộng đối tượng đào tạo tới học sinh, sinh viên các đại học lớn tại Hà Nội và TP.HCM, với các nội dung liên quan đến kỹ năng lái xe trên đường cao tốc, hay tham gia giao thông trên đường hỗn hợp hoặc với điều kiện thời tiết sương mù…

Các giảng viên tại các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe vẫn tiếp tục là ưu tiên của chương trình. Ngoài ra, Ford còn chú trọng mang khóa đào tạo miễn phí tới các tài xế taxi và xe khách, xe tải thông qua các Hiệp hội vận tải và Văn phòng An toàn Giao thông của các tỉnh và thành phố. Dự kiến 1.500 tài xế sẽ được đào tạo miễn phí, đưa tổng số người hưởng lợi từ chương trình lên con số 11.500 vào cuối năm 2016.

ford-LXAT-2016 (1)

Được biết, Chương trình này được thực hiện trên cơ sở thoả thuận Chương trình phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015 – 2020 giữa Uỷ ban ATGT Quốc gia và Công ty Ford Việt Nam.

Theo Kế hoạch này, Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ kinh phí tổ chức các buổi đào tạo lái xe an toàn cho sinh viên tại 5 trường đại học lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2016.

ford-LXAT-2016 (3)

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hàng năm trên toàn cầu có hơn 1,25 triệu người chết vì tai nạn giao thông, mà 90% số nạn nhân lại tập trung ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Tai nạn giao thông còn là nguyên nhân tử vong hàng đầu với nhóm đối tượng thanh thiếu niên từ 15-29 tuổi, để lại hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng và xã hội. Ước tính các quốc gia đang phát triển bị thiệt hại hơn 3% GPD hàng năm vì vấn đề tai nạn giao thông.

Ông Phạm Văn Dũng – Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Bên cạch việc mang đến cho khách hàng VIệt Nam những sản phẩm an toàn, chất lượng, Ford luôn dành nguồn lực để góp phần nâng cao kỹ năng lái xe an toàn và ý thức tham gia giao thông của người dân Việt Nam. Chúng tôi hy vọng Chương trình này sẽ giúp các cung đường Việt Nam lành mạnh và an toàn hơn.”

ford-LXAT-2016 (2)

Nhân dịp này, Quỹ Ford tiếp tục ủng hộ chương trình “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” của Uỷ ban ATGT Quốc gia số tiền 220.000.000 đồng để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau, ổn định cuộc sống cho của các nạn nhân tai nạn giao thông và gia đình của họ.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.