Volkswagen Passat 2016 chính thức ra mắt tại Việt Nam

826

Passat là dòng xe sedan hạng sang đầu tiên được nhập khẩu và phân phối chính hãng của Volkswagen tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay.

So với những thế hệ trước, Passat 2016 – ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Paris 2015 – được xem là một cuộc “lột xác” đầy ngoạn mục về thiết kế của hãng xe Đức. Chính những thay đổi đột phá này đã giúp Passat 2016 đoạt giải thưởng “Xe của năm 2015” ở châu Âu.

passat-2016 (1)

Điểm nhấn ngoại thất của Passat 2016 là bộ lưới tản nhiệt 4 thanh chrome thanh thoát cùng với hốc mắt đèn pha LED hình thang. Khe hốc gió được cách điệu theo lối hình mác cộng với bộ la-zăng 5 chấu 18 inch cỡ lớn làm tăng thêm khoẻ khoắn của xe.

Thân xe và nắp ca-pô của Passat 2016 có các đường gân dập nổi đầy góc cạnh tôn lên vẻ thể thao. Mui xe có thiết kế thoải dần kéo dài từ cột chữ A qua cột C và vuốt ra đuôi xe tạo nên cảm giác mạnh mẽ.

passat-2016 (5)

So với phiên bản cũ, Passat 2016 có khoảng cách gầm thấp hơn 14mm. Trong khi đuôi xe có thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch, hiện đại và cao cấp.

Nội thất của Passat 2016 cũng thay đổi khá nhiều nhằm mang đến không gian lái hiện đại và đẳng cấp thông qua hàng loạt trang bị tiện nghi với vô-lăng 3 chấu thể thao dạng gật gù, có thể chỉnh nghiêng hoặc tự thu lại khi bị va đập.

passat-2016 (6)

Hướng đến khách hàng là doanh nhân trẻ và gia đình, nên không gian nội thất của xe được thiết kế rộng rãi, thoải mái nhưng vẫn tạo cảm giác êm ái khi ngồi trong xe.

Một trong những điểm nổi bật trên Passat 2016 chính là ghế thể thao bọc da cao cấp, ghế người lái và hành khách phía trước chỉnh điện 14 hướng, chức năng nhớ vị trí và massage cho người lái, … hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60/40.

Ngoài ra, xe còn sở hữu thêm hệ thống thông tin giải trí mới nhất có tên gọi MIB II và cũng là nền tảng cho hệ thống thông tin của hãng và cung cấp các ứng dụng kết nối bao gồm cả Apple CarPlay, Android Auto và Mirror Link cùng hệ thống radio CD multicolour và dàn loa cao cấp 8 loa rời.

passat-2016 (3)

Passat 2016 sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp có tăng áp khí nạp TSI có dung tích xi lanh 1.798cc. Động cơ này có công suất 177 mã lực, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 232km/h, tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong thời gian 7,7 giây.

Xe được trang bị hệ thống 6 túi khí bảo vệ an toàn (túi khí trước, rèm và bên hông). Ấn tượng nhất là túi khí hành khách phía trước có thể điều chỉnh chế độ kích hoạt. Dây đai an toàn 3 điểm, có đèn và âm thanh cảnh báo thắt dây an toàn cho ghế trước

Passat 2016 cũng được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ (EPS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt khi tăng tốc (ASR)… như các dòng sedan cao cấp khác.

passat-2016 (4)

Một trong số công nghệ đáng chú ý được trang bị trên The New Passat là hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt phía trước (Front Assist) và hệ thống cảnh báo xe vượt phía sau (Rear Traffic Alert).

Volkswagen cũng tự hào cho rằng The New Passat giúp người lái tận hưởng sự an toàn ở một chuẩn mực mới với hệ thống kiểm soát tình trạng tài xế (Lane Depature Warning). Lane Depature Warning có thể cảnh báo người lái khi có biểu hiện chệch làn do mất tập trung hoặc buồn ngủ. Đây là công nghệ được đánh giá rất cao trên thế giới.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.