Apple đầu tư 1 tỷ USD cho đối thủ của Uber tại Trung Quốc

1.023

Didi hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ gọi taxi tại 360 thành phố tại Trung Quốc, chiếm 99% thị phần gọi xe taxi tại nước này, với khoảng 11 triệu lượt người sử dụng mỗi ngày.

Cùng với đó là các dịch vụ vận chuyển tư đang được ứng dụng tại 80 thành phố với khoảng 3 triệu lượt người sử dụng mỗi ngày, chiếm 86% thị phần xe hơi tư nhân.

Việc hợp tác với Didi được xem là bước đi quan trọng của Apple trong việc “tấn công” vào ngành công nghiệp ô tô.

Không chỉ có Apple mà gần đây, một số hãng xe cũng đã hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ gọi xe như Lyft và Uber. Đây là cơ hội để khai thác những tiềm năng trong lĩnh vực mới nổi này, vốn thay thế cho việc sở hữu xe hơi tư nhân truyền thống. Quan trọng nữa khi Trung Quốc đang là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và dành nhiều ưu đãi cho các hãng xe lớn trên toàn cầu.

 “Việc đầu tư này cho thấy đây là lý do chiến lược của chúng tôi, đồng thời cũng là cơ hội để Apple khám phá thêm nhiều phân khúc thị trường tại Trung Quốc”, Tim Cook – giám đốc điều hành Apple cho biết.

Apple không đưa ra một phác họa đặc biệt nào cho chiến lược này, bên cạnh công nghệ ứng dụng CarPlay.

 “Didi cho thấy một sự thay đổi đang diễn ra trong cộng đồng phát triển iOS tại Trung Quốc. Chúng tôi rất ấn tượng bởi việc này, họ đã xây dựng được một đội ngũ xuất sắc và chúng tôi mong muốn hỗ trợ họ để tiếp tục phát triển”, Tim Cook chia sẻ.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.