Ông Marchionne được bổ nhiệm làm CEO Ferrari

870

Ông Felisa, 69 tuổi, sẽ nghỉ hưu trong thời gian tới sau 26 năm làm việc tại Ferrari. Ông gia nhập Ferrari vào năm 1990 và đảm nhận vị trí giám đốc điều hành từ năm 2008.

Mặc dù nghỉ hưu, nhưng ông Felisa vẫn tiếp tục đảm nhận chức vụ cố vấn kỹ thuật cho Ferrari.

Sergio Marchionne, 63 tuổi, sẽ đảm nhận thêm chức giám đốc điều hành của thương hiệu siêu xe Ý, trong khi vẫn nắm chức chủ tịch kiêm CEO tại Fiat Chrysler.

Với việc nắm giữ vị trí điều hành tại Ferrari, ông Marchionne sẽ có cơ hội hiện thực hóa những chiến lược được ông vạch ra cho Fiat Chrysler nói chung và Ferrari nói riêng.

Amedeo-Felisa
Ông Amedeo Felisa sẽ về hưu vào tháng sau

“Không còn nghi ngờ gì nữa, Felisa được đánh giá là một trong những kỹ sư ô tô giỏi nhất trên thế giới”, ông Marchionne ca ngợi.

“Trong suốt 26 năm qua, ông ấy đã làm việc không mệt mỏi để dẫn dắt và phát triển kỹ thuật cho Ferrari, tạo ra những chiếc xe không những bắt mắt về kiểu dáng mà còn ở hiệu suất hoạt động”.

Năm 2014, sau vài tuần tiếp nhận chức chủ tịch tại Fiat Chrysler, ông Marchionne đã tạo nên dấu ấn trong việc tách Ferrari ra riêng để hạch toán độc lập. Điều này đã vướng phải nhiều ý kiến trái chiều và khiến CEO lúc đó là ông Luca di Montezemolo phải từ chức.

Ông Montezemolo muốn giữ sản lượng Ferrari chỉ ở mức 7.000 xe/năm, nhưng Marchionne lại muốn tăng sản lượng lên 9.000 xe/năm mà không làm ảnh hưởng tới việc độc quyền thương hiệu.

Ngoài chức vụ CEO tại Ferrari và Fiat Chrysler Automobiles, ông Marchionne còn là chủ tịch, phó chủ tịch hoặc giám đốc tại 4 công ty khác.

Năm ngoái, ông là một trong những CEO lãnh lương “khủng” nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.