Porsche Macan có thêm bản động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp

1.034

Các chi tiết ngoại thất cũng như các tính năng bên trong trên mẫu Macan phiên bản thấp nhất này có sự khác biệt với những mẫu xe hiệu suất cao hơn. Điểm nhấn ngoại thất độc đáo là đường viền cửa sổ bên hông màu đen, gá kẹp phanh cùng màu bên trong bộ mâm 18 inch, hệ thống ống xả với hai ống xả đơn bằng thép không gỉ.

Macan mới được trang bị động cơ 2.0L, 4 xy lanh tăng áp, cho công suất 252 mã lực tại 5.000 – 6.000 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) tiêu chuẩn như trên các phiên bản Macan khác.

Động cơ này cho phép Macan phiên bản thấp tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,9 giây, thời gian này rút ngắn còn 6,5 giây nếu được trang bị thêm gói tùy chọn Sport Chrono. Vận tốc tối đa của xe là 229km/h.

macan-2017 (2)
Phần lớn những trang bị tiêu chuẩn trên Macan đều có ở các phiên bản “S” cao cấp.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên Macan mới vào khoảng 7,4 – 7,2 lít/100km theo tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải châu Âu (NEDC), tùy theo lựa chọn vành và lốp xe.

Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng là loại động cơ đặc biệt được Porsche phát triển nhằm tăng tính thế thao và hoạt động mạnh mẽ hơn. Động cơ này hoạt động với 2 thanh tăng áp, hệ thống làm mát khí nạp, phun xăng trực tiếp cùng bộ cân chỉnh van biến thiên. Hệ thống van biến thiên có điều chỉnh hành trình van (VarioCam Plus) liên tục điều chỉnh việc nạp và xả tại trục cam, cũng như điều khiển mở các van xả.

macan-2017 (3)
Macan được trang bị ghế lái điều chỉnh điện tám hướng, bảng điều khiển giữa 2 ghế bọc da Alcantara cao cấp, hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM), hệ thống cảnh báo chuyển làn xe và cốp sau mở điện.

Ngoài ra, Macan hoạt động hiệu quả hơn nhờ vào một đặc tính quen thuộc trên mọi dòng xe Porsche, đó là khả năng chuyển hóa sức mạnh động cơ thành tính năng lái thể thao vượt trội. Điều này được đảm bảo nhờ hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) cùng hệ thống treo khí nén có kiểm soát cân bằng, bao gồm hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) với bộ giảm xóc linh hoạt cũng được đưa vào gói trang bị tùy chọn.

Macan mới sẽ ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm New York sắp tới và sẽ được giới thiệu ra thị trường từ tháng 6/2016.

Cùng với thị trường châu Âu, Porsche Việt Nam bắt đầu nhận đặt hàng Macan mới với giá bán tiêu chuẩn là 3.032.000.000 đồng (đã bao gồm các loại thuế).

Bảo Thạch (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.