banner 1

Porsche chấm dứt hợp đồng với Maria Sharapova vì dính doping

1.081

Ngôi sao quần vợt Nga đã thừa nhận hôm thứ hai (7/3) rằng, cô đã bị phát hiện dương tính với chất cấm meldonium trong một đợt kiểm tra doping hồi tháng giêng vừa rồi tại Australia Open.

“Chúng tôi rất tiếc khi biết những tin tức về Maria Sharapova. Chúng tôi đang chờ đợi các kết luận cuối cùng cũng như tình hình như thế nào, tuy nhiên hiện tại chúng tôi buộc lòng phải chấm dứt hợp đồng với cô ấy”, hãng xe Porsche cho biết.

Sharapova ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu có thời hạn 3 năm với hãng xe Porsche từ tháng 4/2013.

Theo tạp chí Forbes, Sharapova đã kiếm được thu nhập gần 30 triệu USD hồi năm ngoái, hầu hết là từ quảng cáo chứ không phải từ sân tennis. Cô cũng là vận động viên nữ có mức thu nhập cao nhất làng thể thao thế giới trong 11 năm liên tiếp.

Sharapova điều trần trước báo giới hôm 7/3. Sự cố này khiến cô phải dừng sự nghiệp đỉnh cao ở tuổi 28.

Sharapova nổi lên như một ngôi sao sáng trong làng quần vợt thế giới từ khi giành chiến thắng tại giải Wimbledon năm 2004 khi mới 17 tuổi và cho đến nay vẫn được xếp vào danh sách vận động viên hàng đầu.

Meldonium vốn được sử dụng để trị bệnh suy tim mãn tính hay đau thắt ngực hoặc kết hợp thuốc khác để kiểm soát tiểu đường.

Nhưng Cơ quan Chống doping Thế giới cũng phát hiện ra rằng chất này giúp các vận động viên khỏe mạnh, tăng cường khả năng để tập luyện.

Nữ vận động viên này cho biết, cô đã sử dụng chất  trong suốt 10 năm và không hề hay biết gì về thông tin chất này được bổ sung vào danh mục cấm của Cơ quan Chống doping Thế giới từ ngày 1/1 vừa qua.

Maria Sharapova sẽ bị đình chỉ thi đấu từ ngày 12/3 tới và sẽ không đại diện cho nước Nga tham dự thế vận hội Olympic tại Rio de Janeiro vào cuối năm nay.

Porsche là nhà tài trợ lớn thứ ba của Sharapova chấm dứt hợp đồng sau Nike và TAG Heuer.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.