banner 1

Hết Bugatti, đến lượt Koenigsegg mang siêu xe đến Geneva

937

Hãng siêu xe Thụy Điển Koenigsegg đã mang chiếc Regera đến Geneva 2016 với những thông số vô cùng ấn tượng: công suất hơn 1.500 mã lực, mô men xoắn cực đại 1.600Nm. Đây quả là một đối thủ của Bugatti Chiron.

Điều đáng nói đây lại là một chiếc xe lai xăng điện (hybrid).

Regera được trang bị động cơ 5.0L V8, động cơ này truyền sức mạnh đến các bánh xe thông qua hộp số đơn tốc nối với hệ thống khớp nối thủy lực. Đây là một công nghệ cải tiến của Koenigsegg mang tên Direct Drive. Hệ thống này giúp xe hoạt động nhẹ nhàng, nhưng mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Xe có tổng trọng lượng 1.587kg.

Khi xe chạy đủ tốc độ, khoảng 50 km/h, hệ thống khớp nối sẽ bị khóa, lúc này các con quay sẽ hoạt động tỷ lệ thuận với vòng quay/phút của động cơ. Cơ chế hoạt động này giúp xe vận hành trơn tru và đẩy tốc độ của xe lên cao và nhanh hơn bình thường. Xe còn được thiết kế với 2 động cơ điện nhỏ đặt ở hai bánh sau nối với động cơ lớn, động cơ điện này vừa giúp xe hoạt động, vừa tự phục hồi năng lượng.

Koenigsegg cho biết có khoảng 3.000 chi tiết đã được thay đổi trên Regera kể từ khi chiếc xe được trình làng dưới dạng nguyên mẫu 1 năm trước.

Năng lượng tái sinh được lưu trữ trong bộ pin 800V (4,5kWh), đây cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới sử dụng bộ pin này. Ưu điểm của bộ pin này là vừa cung cấp năng lượng vừa có thể sạc nhanh để phục hồi năng lượng. Mức tiêu hao năng lượng cao nhất có thể đạt 525kW. Pin được sử dụng với những vật liệu giống như những bộ pin sử dụng trên các xe công thức 1, nên có trọng lượng rất nhẹ, chỉ dưới 90kg.

Tuy nhiên, sức mạnh mà Regera mang lại thì vượt cả Bugatti Chiron – được mệnh danh là chiếc siêu xe nhanh, mạnh nhất thế giới.

Regera có công suất hơn 1.500 mã lực, mô men xoắn cực đại gần 2.000Nm. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, lên 200 km/h trong 6,6 giây và lên 300 km/h trong 10.9 giây. Tốc độ tối đa đạt 400 km/h.

Xe còn được trang bị các phương tiện kết nối internet, Wi-Fi và ứng dụng Apple CarPlay.

Chiếc xe sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng tới với giới hạn chỉ 80 chiếc.

(XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.